Không chấp nhận người chết là... đồng tính

30/01/2015 10:28 GMT+7

Ngày 28.1, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Lê Huỳnh Sang (17 tuổi, ngụ KP4, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tây Ninh) 18 năm tù về tội giết người. Tại phiên tòa, gia đình bị hại cũng như luật sư đã phản ứng cáo trạng vì cho rằng người chết không có đồng tính.

Ngày 28.1, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Lê Huỳnh Sang (17 tuổi, ngụ KP4, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tây Ninh) 18 năm tù về tội giết người. Tại phiên tòa, gia đình bị hại cũng như luật sư đã phản ứng cáo trạng vì cho rằng người chết không có đồng tính.

Không chấp nhận người chết bị đồng tính
  Bị cáo Lê Huỳnh Sang tại tòa sơ thẩm vào ngày 28.1 - Ảnh: Giang Phương
Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 7.2014, Lê Huỳnh Sang thường đến tiệm internet tại thị trấn Châu Thành chơi game thì quen với ông Nguyễn Thế Phiếu (50 tuổi, ngụ thị trấn Châu Thành). Ông Phiếu xin số điện thoại rồi nhiều lần nhắn tin, gọi điện rủ đi chơi nhưng Sang không đồng ý. Có khi trên đường đi bằng xe đạp, ông Phiếu còn chạy song song với Sang và dùng tay sờ dương vật của Sang. Do nhiều lần bị quấy rối tình dục nên Sang tức giận và có ý định đâm ông Phiếu. Khoảng 18 giờ 45 ngày 25.7.2014, ông Phiếu nhắn tin rủ đi chơi thì Sang đồng ý và lấy con dao đã chuẩn bị sẵn, bỏ túi. Khi gặp, Sang đòi vào trong nghĩa địa thuộc khu phố 2 (thị trấn Châu Thành) để tâm sự. Tại đây, khi ông Phiếu định sờ dương vật thì bị Sang móc dao đâm liên tiếp nhiều cái vào ngực, bụng, đầu, mặt ông Phiếu. Ông Phiếu bỏ chạy ra hướng cổng chính nghĩa địa và tử vong. Sang vứt bỏ dao trong đám mì và bỏ trốn đến ngày 29.7.2014 thì bị bắt.
Không chấp nhận…đồng tính
Phiên tòa sơ thẩm được đưa ra xét xử vào ngày 26.11.2014 rồi phải tạm hoãn. Đến ngày 26.1.2014, vụ án tiếp tục được đưa ra xét xử trở lại.
Tại 2 phiên xử, 3 vị luật sư (thuộc Đoàn luật sư TP.HCM), đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ sự thật của vụ án. Một luật sư bị hại cho rằng, trong hồ sơ vụ án không có chứng cứ nào chứng minh ông Phiếu là người đồng tính và ngay tại phiên tòa vị đại diện Viện KSND tỉnh Tây Ninh cũng không đưa ra được những tin nhắn qua lại giữa Sang và ông Phiếu để chứng minh bị hại có đồng tính hay không, mà chỉ lấy lời khai từ 1 phía là bị cáo để kết luận là không minh bạch. Từ đó, không có căn cứ để xét đến động cơ gây án của bị cáo xuất phát từ nguyên nhân "tức giận do bị quấy rối tình dục". Việc này làm làm xấu đi hình ảnh pháp lý của người bị hại.
Một luật sư khác tranh luận, cho dù ông Phiếu có lạm dụng tình dục Sang đi nữa thì cũng không chứng minh thân chủ của mình là người đồng tính vì không có căn cứ. Mặc khác, con dao gây án nhưng lại không dính máu cũng chưa được Viện KSND tỉnh Tây Ninh làm rõ... Các luật sư còn cho rằng khó có khả năng một mình Sang thực hiện hành vi giết ngưởi, khi thể hình bị cáo quá nhỏ bé so với bị hại là một vận động viên thể thao.
Trong khi đó, tại tòa, vợ của bị hại cũng một mực khẳng định: “Tôi dám đem tính mạng tôi để khẳng định chồng tôi không bị đồng tính, gia đình tôi đang sống rất hạnh phúc. Tôi không chấp nhận lời khai của bị cáo”.
Còn bị cáo Sang khai nhận chỉ có một mình bị cáo thực hiện vụ giết người. Viện KSND cũng giữ nguyên quan điểm truy tố. Riêng về con dao không dính máu, Viện cho rằng là do bị cáo gây án ngày 25.7 nhưng đến ngày 29.7, CQĐT mới bắt được bị cáo. Lúc này, bị cáo mới khai nhận đã vứt dao nên dẫn đến không còn dấu máu trên dao… Sau khi nghị án, ngày 28.1, HĐXX vẫn giữ quan điểm giữa bị cáo Sang và ông Phiếu có mâu thuẫn do xuất phát từ việc bị quấy rối tình dục nên đã dùng dao đâm ông Phiếu nhiều nhát dẫn đến tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.