Khởi công công trình thanh niên

15/11/2014 10:44 GMT+7

Tỉnh đoàn Quảng Trị vừa phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức khởi công xây dựng công trình “Câu lạc bộ thanh niên” của tuổi trẻ Quảng Trị tại Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842 ( ảnh ).

Khởi công công trình thanh niên

Công trình được xây dựng với mức đầu tư hơn 100 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của các cán bộ là đoàn viên thanh niên trong khối công nhân viên chức và lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh. Công trình có tổng diện tích 200m2, trong đó gồm 1 nhà chòi cho các chiến sỹ sinh hoạt với diện tích 26m2 xây dựng bằng bê tông, sắt thép, lợp mái tôn; trong khuôn viên còn cá vườn hoa, cây xanh, ghế đá. Dự kiến công trình sẽ thi công trong gần 1 tháng và hoàn thành vào tháng 12.2014. Đây cũng là món quà ý nghĩa và thiết thực của tuổi trẻ tỉnh nhà chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân VN và 25 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

64 đội tranh tài bóng đá

Tối qua 13.11 Giải bóng đá Cúp bia Sài Gòn 2014 khu vực Đà Nẵng khai mạc tại Cung thể thao Tiên Sơn với 64 đội bóng tham dự, đại diện cho các đội bóng đá phong trào đến từ các cơ quan, ban, ngành, công ty, trường học. Đà Nẵng là điểm đến thứ 7 của giải đấu năm nay. Đội vô địch sẽ nhận giải thưởng trị giá 40 triệu đồng, mức thưởng dành cho các đội hạng nhì, ba và tư lần lượt là 20, 10 và 5 triệu đồng. Trong 4 ngày, các đội thi đấu thể thức loại trực tiếp, chọn ra 2 đội đại diện Đà Nẵng dự Vòng chung kết Cúp bia Sài Gòn toàn quốc tại Bình Thuận vào tháng 12 tới đây với phần thưởng kỉ lục dành cho đội vô địch là 150 triệu đồng.

Nguyễn Tú

Họp báo tổ chức Hội chợ triển lãm thủ công mỹ nghệ

Ngày 14.11, Sở Công thương tỉnh Bình Dương họp báo về việc tổ chức Hội chợ triển lãm thủ công mỹ nghệ khu vực Đông Nam bộ.

Hội chợ dự kiến diễn ra trong các ngày từ ngày 3-8.12 tại Trung tâm hội nghị Lucky Square (P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một). Dự kiến có 200 doanh nghiệp tham gia với 550 gian hàng đến từ 20 tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, tại hội chợ triển lãm còn có chương trình văn nghệ miễn phí cho người dân thưởng thức và hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phía Nam năm 2014.

Huy Anh

Bảo tồn phát triển cây tre và cây tram

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa thống nhất chủ trương lập quy hoạch phát triển Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (H.Cao Lãnh) gắn với bảo tồn phát triển cây tre và cây tràm trên diện tích khoảng 40 ha.

Trước đó, Sở VH-TT-DL tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chấp thuận cho nghiên cứu đưa 120 giống tre vào khu du lịch này trồng thí điểm. Qua đó chọn lọc, tìm ra các giống tre thích hợp với điều kiện sinh thái, thổ nhưỡng, sau đó tiến hành trồng đại trà để phát triển du lịch gắn với bảo tồn cây tre, cây tràm.

Thanh Dũng

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an TP.Cần Thơ

Sáng 14.11, thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Minh Kha, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giám đốc Công an thành phố cho đại tá Huỳnh Đấu Tranh (quê quán xã Vĩnh Thanh, H.Phước Long, Bạc Liêu). Trước khi được bổ nhiệm, đại tá Huỳnh Đấu Tranh giữ chức vụ Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.Cần Thơ.

Mai Trâm

Lập dự án cấp điện cho đảo Nhơn Châu

Bộ Công thương đã có văn bản đề nghị Chính phủ bổ sung dự án cấp điện cho xã đảo Nhơn Châu (TP.Quy Nhơn) vào Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013 - 2020 và giao cho UBND tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư dự án. Bộ Công thương cũng yêu cầu UBND tỉnh Bình Định khi lập dự án đầu tư phải xác định nhu cầu phụ tải trong những năm tới để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên đảo, nghiên cứu phương án cấp điện cho đảo từ lưới điện quốc gia và cấp điện tại chỗ bằng năng lượng tái tạo rồi chọn phương án tối ưu.

Hoàng Trọng

Chấn chỉnh các hoạt động vi phạm tại đám cưới, lễ hội

Ngày 14.11, bà Trần Thị Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đã ký công văn gửi thủ trưởng các sở, ban ngành, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu chấn chỉnh hoạt động vi phạm tại đám cưới, tang, lễ hội và các lễ, tiệc khác.

Theo đó, hiện nay tại các đám cưới, đám tang, lễ hội… đã tổ chức biểu diễn những bài hát chưa được phép phổ biến; mở âm thanh quá lớn gây ồn ào; hoạt động quá giờ gây mất an ninh trật tự tại địa phương… Các hoạt động này đã làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, gây bức xúc trong xã hội, nên UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành, các huyện, thị, thành phối hợp kiểm tra, chấn chỉnh và tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong tiệc cưới, đám tang, lễ hội...

Thanh Dũng

Không xếp hàng hóa quá tải trọng

Tổng cục Đường bộ VN phối hợp với UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức ký cam kết không xếp hàng vượt quá tải trọng cho phép với các đơn vị kinh doanh vận tải. Từ đầu năm 2014 đến nay, cơ quan chức năng ở Bình Định đã phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 3.820 xe quá tải trọng, tước giấy phép lái xe 1.773 trường hợp, phạt tiền hơn 7,3 tỉ đồng. Trước đó, Tổng cục Đường bộ VN và Sở GTVT Quảng Ngãi cũng tổ chức cho 29 đầu mối doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ngãi ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép.

Tâm Ngọc - Hiển Cừ

Sản lượng tôm nước lợ đạt 660.000 tấn

Theo Bộ NN-PTNT, đến cuối tháng 10, cả nước đã thả nuôi 675.830 ha tôm nước lợ gồm tôm sú và tôm thẻ chân trắng, hiện đã thu hoạch 620.000 ha, đạt sản lượng 568.668 tấn. Dự kiến đến cuối năm, diện tích nuôi tôm nước lợ đạt 685.000 ha (tăng 4,4% so với năm 2013), sản lượng đạt 660.000 tấn (tăng 20,4% so với năm 2013) và kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 3,8 tỉ USD.

Năm 2015, dự kiến diện tích nuôi tôm nước lợ cả nước khoảng 700.000 ha và sản lượng đạt 700.000 tấn.

Khoa Chiến

Xây bia chiến thắng Yếu khu Thầy Phó

Ngày 14.11, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long có văn bản chấp thuận cho Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Long đầu tư xây dựng công trình bia chiến thắng Yếu khu Thầy Phó (xã Hựu Thành, H.Trà Ôn). Công trình gồm mô bệ đài, phù điêu, bia với diện tích 300 m2 và đường bê tông vào khoảng 400 m2, với tổng kinh phí 4 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh. Việc xây dựng bia nhằm tri ân các liệt sĩ đã hy sinh trong chiến thắng Yếu khu Thầy Phó và giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau.

Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.