Khát vọng của ông chủ cà phê Mia

28/03/2015 12:04 GMT+7

Chúng tôi gặp Lê Quang Huy (23 tuổi) khi anh trở về sau hai tháng lang thang 6 nước châu Âu học cách pha chế, thưởng thức cà phê, trải nghiệm sự khác nhau trong từng vị cà phê ở nơi mình đi qua.

Chúng tôi gặp Lê Quang Huy (23 tuổi) khi anh trở về sau hai tháng lang thang 6 nước châu Âu học cách pha chế, thưởng thức cà phê, trải nghiệm sự khác nhau trong từng vị cà phê ở nơi mình đi qua.

Khát vọng của ông chủ cà phê MiaLê Quang Huy với giấc mơ phát triển thương hiệu cà phê Mia - được rang, xay từ cà phê hạt chất lượng cao của VN - Ảnh: An Dy
“Đi đến đâu tôi cũng mang cà phê Mia của mình ra mời mọi người dùng và đánh giá, góp ý. Cà phê của tôi mang phong vị Ý, nhưng được sản xuất bằng chính cà phê hạt của nông trại Việt chứ không phải là cà phê nhập khẩu từ Nam Mỹ, Trung Phi với giá thành rất cao”, Huy bắt đầu câu chuyện về thương hiệu cà phê của mình. Những người bạn Ý, Đức, Hà Lan, Thụy Điển… mà Huy gặp đều cho anh lời khuyên chân thành, chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết về phong vị cà phê Ý mà Huy đặc biệt quan tâm. “Tôi đi nghiên cứu vị cà phê “chuẩn” nhất để phục vụ khách hàng của mình. Chỉn chu với thương hiệu cũng chính là tôn trọng khách hàng, tôn trọng bản thân. Những người thưởng thức vị cà phê của tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi biết Mia là cà phê tự tôi rang xay bằng chính hạt cà phê chất lượng cao trồng ở VN”, Huy nói.
Từ một quán “cóc” ở góc phố cổ Hội An (Quảng Nam) phục vụ du khách với cà phê pha chế theo phong cách Ý như cappucchino, espresso, latte, mocha... được nhập khẩu từ nước ngoài, Huy quyết định chọn một lối đi riêng bằng cách sử dụng hạt cà phê xanh Cầu Đất. “Cà phê hạt xanh chất lượng cao mà tôi chọn thường 2 năm thu hoạch 1 vụ và VN chỉ mới phát triển trồng khoảng 4 năm lại đây, nghĩa là chỉ mới đang bắt đầu vụ thứ 3. Tôi xây dựng thương hiệu cũng bắt nguồn từ ý thức nâng tầm nông sản Việt. Còn Mia, đơn giản là cái tên dễ thương mà tôi thích”, Huy cho biết. Mỗi vụ thu hoạch, Huy lại đến tận vùng nguyên liệu, tự tay lựa chọn những hạt cà phê xanh để mua về chế biến. Theo Huy, giá thành của cà phê bột từ nước ngoài về cao gấp 2-3 lần so với cà phê bột rang, xay từ hạt cà phê trong nước. Mỗi tháng, Huy cung cấp gần 150kg cà phê bột cho hơn 10 resort cao cấp, nhà hàng, quán cà phê tại Hội An và các tỉnh, thành miền Trung.
Nghĩ khác, làm khác
Bỏ dở giấc mơ giảng đường, Huy khởi nghiệp với cà phê “cóc” trong một khoảng không gian nhỏ, đủ kê chừng 5 chiếc bàn giữa phố cổ Hội An. Vừa bán cà phê, Huy vừa trang bị cho mình kiến thức về cà phê qua tài liệu, qua bạn bè, lên mạng kết nối với nhưng người bạn nước ngoài, những bạn bè kinh doanh cà phê... Từ những mẻ cà phê cháy khét, pha lúc đậm, lúc nhạt, Huy cứ mày mò, nhờ mọi người nếm thử để điều chỉnh từng chút một cho đến khi cà phê Mia được khách cả Tây lẫn ta gật gù hài lòng. Cũng từ đó, Huy ấp ủ ước mơ định vị Mia trên bản đồ cà phê thế giới. Đầu tháng 4.2014, cà phê Mia chính thức đăng ký thương hiệu. Ông chủ trẻ cũng mạnh tay vay mượn hơn 500 triệu đồng để nhập máy rang xay, pha chế cà phê, phát triển thương hiệu. Huy chăm chút cả khâu thiết kế để mẫu mã, bao bì bắt mắt và có “gu” riêng. Khách nước ngoài đến Hội An bắt đầu tìm mua cà phê của Huy mang về làm quà. Những ngày sau đó, tại trang tripadvisor.com - một trong những website nổi tiếng của dân du lịch trên khắp thế giới, Mia vinh dự được xếp thứ 2 trong gần 450 nhà hàng, điểm phục vụ ẩm thực, dịch vụ du lịch tại Hội An với hàng trăm bình luận đầy ưu ái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.