Khách hàng từ chối nhận thưởng vì sợ bị lừa

07/07/2015 10:22 GMT+7

Mặc dù may mắn được nhà mạng Tổng Cty Viễn thông Viettel quay số trúng thưởng 1 chiếc điện thoại trị giá 12,9 triệu đồng, nhưng khách hàng lại từ chối đến nhận giải.

Mặc dù may mắn được nhà mạng Tổng Cty Viễn thông Viettel quay số trúng thưởng 1 chiếc điện thoại trị giá 12,9 triệu đồng, nhưng khách hàng lại từ chối đến nhận giải.

Nhiều chương trình trúng thưởng của Viettel bị lợi dụng lừa đảo, nên khách hàng đã từ chối nhận giải thưởng
Nhiều chương trình trúng thưởng của Viettel bị lợi dụng lừa đảo, nên khách hàng đã từ chối nhận giải thưởng - Ảnh: Đức Nguyễn
Theo thông tin từ Ban tổ chức quay số mở thưởng lần 2, chương trình “Cáp quang siêu tốc, cơn lốc quà tặng” của Viettel Telecom, tại đợt quay số trúng thưởng vào đầu tháng 6.2015, có một khách hàng ở Tiền Giang đã từ chối nhận giải 3 của chương trình là một chiếc Galaxy tabs 10.5 (trị giá 12,9 triệu đồng).
Đây là khách hàng đã sử dụng dịch vụ cố định băng rộng của Viettel Telecom, đủ điều kiện tham gia giải thưởng. Tuy nhiên, khách hàng này đã không đến nhận giải do tâm lý sợ bị lừa.
Khi nhân viên của Viettel gọi điện vào số máy cố định thông báo trúng thưởng thì gia đình đã ngay lập tức từ chối.
Trước đó, chi nhánh Viettel Đồng Tháp cũng gặp trường hợp khách hàng từ chối đến nhận phần thưởng là một chiếc xe Wave alpha trị giá hơn 15 triệu đồng, cũng vì sợ bị lừa. Sau đó, Giám đốc chi nhánh Viettel Đồng Tháp phải đích thân đi xe ô tô biển đỏ quân sự xuống thuyết phục thì khách hàng mới tin.
Việc khách hàng từ chối nhận giải thưởng không còn là chuyện hy hữu vì thực tế đang diễn ra khá phổ biến hiện tượng lừa đảo qua mạng dưới hình thức trúng thưởng. Các đối tượng thường gọi điện thông báo trúng thưởng rồi bắt người dân nạp thẻ điện thoại để chiếm đoạt số tiền này. Bên cạnh đó, thời gian qua có nhiều tin nhắn dịch vụ của nhà mạng gây phiền lòng cho khách hàng nên họ đã không tin vào các giải thưởng.
Trao đổi về thực trạng trên, đại diện Viettel telecom cho biết: “Để khẳng định niềm tin của khách hàng, trong thời gian tới, Viettel sẽ có thể xuống tận nhà xác minh và trao phần thưởng. Đồng thời sẽ tuyên truyền, giải thích cặn kẽ để khách hàng phân biệt được thông tin thật giả, nếu gặp các đối tượng xấu mạo danh lừa đảo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.