HĐND TP.Hải Phòng chất vấn về ngập lụt, ô nhiễm

25/07/2013 09:02 GMT+7

Hôm qua 24.7, tại phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Hải Phòng, nhiều vấn đề “nóng” đã được đề cập tới.

Trả lời câu hỏi về tình trạng ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn, Giám đốc Sở Xây dựng Đỗ Trọng Đạt cho biết nguyên nhân ở hệ thống thoát được xây dựng từ lâu, mặt khác khi triều cường, nước sông dâng cao nên một số khu vực ngập lụt cục bộ là không tránh khỏi. 

 HĐND TP.Hải Phòng chất vấn về ngập lụt, ô nhiễm
Phố Hoàng Diệu ở Hải Phòng ngập sau một cơn mưa lớn - Ảnh: PV

Liên quan đến vấn đề vi phạm trật tự xây dựng gây bức xúc trong dư luận, cụ thể là khu vui chơi New Space xây dựng không giấy phép tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, phải cưỡng chế, ông Đạt thừa nhận Thanh tra Sở đã không kiên quyết trong xử lý từ đầu.

Giải trình về tình trạng gây ô nhiễm của một số nhà máy, Giám đốc Sở TN-MT Bùi Quang Sản thừa nhận đây là thực tế với 100 doanh nghiệp gây ô nhiễm đang được đề nghị đưa ra khỏi nội thành, tuy nhiên việc này chưa thể thực hiện ngay được.

Tại phiên chất vấn, công tác giám định pháp y có nhiều sai sót cũng được đề cập. Theo đại biểu Vũ Văn Kiền: Trung tâm giám định pháp y thành phố từ 2011 đến nay xảy ra 5 vụ giám định sai hoàn toàn, nhưng Sở Y tế chưa xử lý cán bộ sai sót. Ý kiến này được Giám đốc Sở Y tế Phan Trọng Khánh thừa nhận và cho biết nguyên nhân là do ý thức chấp hành của các cơ sở giám định chưa tốt, vai trò quản lý và tham mưu, sự phối hợp giữa các ngành liên quan chưa liên tục, chưa thường xuyên, chế tài chưa đủ sức răn đe… Theo ông Khánh, Sở đã thành lập đoàn kiểm tra, kiểm điểm và xử lý một số trường hợp sai sót.

Trong phiên họp, một số vấn đề cử tri quan tâm cũng được đề cập tới như tình trạng ảm đạm của ngành sản xuất thép thành phố, khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, tình trạng trùng lắp, chậm, sai trong cấp và khám chữa bệnh cho người dân bằng thẻ bảo hiểm y tế…

P.H.S

>> Phố biển ngập lụt
>> Triều cường, ngập lụt... giải quyết sao đây?
>> Mưa lớn kéo dài gần 2 giờ, Đà Lạt bị ngập lụt
>> Vay 500 tỉ đồng để bổ sung vốn cho các dự án vùng ngập lụt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.