HĐND tỉnh Nghệ An “nóng” vì trộm chó

13/12/2012 00:00 GMT+7

Hôm qua 12.12, phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Nghệ An đã nóng lên vì các ý kiến về cán bộ suy thoái đạo đức, nhũng nhiễu và nạn trộm chó hoành hành.

Bà Cao Thị Hiền, Giám đốc Sở Nội vụ thừa nhận: hiện đang có một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức suy thoái đạo đức, nhũng nhiễu. Đại biểu Nguyễn Thị Quỳnh Nga hỏi: “Bộ phận này tập trung ở đâu, cấp tỉnh hay cấp huyện?”, bà Hiền trả lời: “Bộ phận không nhỏ” này nằm ở mọi cấp, mọi ngành.

Bà Hiền cho biết: năm 2012 đã xử lý 29 công chức từ kỷ luật khiển trách đến thôi việc; 16 cán bộ, công chức hiện đang bị kiểm tra; đặc biệt là nhiều công chức cấp xã sai phạm ở lĩnh vực địa chính, kế toán. “Riêng ở TP.Vinh từ 2007 đến nay đã xử lý 73 cán bộ công chức, viên chức. Trong đó buộc thôi việc 7 người, tại Sở Xây dựng đã khiển trách 6 chuyên viên, 2 lãnh đạo, phê bình 16 chuyên viên”, bà Hiền nói. Bà Hiền cũng thừa nhận việc xếp loại trên 90% công chức hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ là chưa đúng với thực tế.

 HĐND tỉnh Nghệ An “nóng” vì trộm chó
Xe máy của trộm chó bị người dân xã Hưng Đông, TP.Vinh đốt trụi - Ảnh: K.Hoan

Về nạn trộm chó, ông Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh thừa nhận khó xử lý vì theo qui định, trộm cắp tài sản có giá trị dưới 2 triệu đồng không bị xử lý hình sự. Nhưng để chất vấn, đại biểu Thái Thị An Chung viện dẫn điều 138 Bộ luật Hình sự: Người trộm cắp tài sản dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản... sẽ bị khởi tố. Ông Lâm giải thích: Năm 2012, công an đã bắt 85 người trộm chó, trong đó có 39 người bị khởi tố. “Công an không bao che cho tội phạm trộm chó”, ông Lâm nói.

Về tình trạng người dân “tự xử” những vụ trộm chó, ông Lâm cho biết năm 2012, có 27 vụ trộm chó bị người dân phát hiện, đốt xe máy, 2 đối tượng bị đánh chết. Ông Lâm cũng thừa nhận tình trạng mãi lộ của CSGT làm người dân bất bình và khó xử lý vì: “còn hạn chế trong việc phát hiện tiêu cực”. Ông Lâm kêu gọi người dân không đưa hối lộ cho CSGT và tố giác khi phát hiện CSGT nhận mãi lộ.

 Khánh Hoan

>> Bắt được trộm chó còn... nguyên vẹn
>> Nghi trộm chó, một người bị đánh chết
>> Bắt 2 đối tượng trộm chó, bắn cán bộ
>> Xác định nghi can trộm chó bắn chết cán bộ tỉnh Bắc Ninh
>> Nghi trộm chó, 2 người bị đánh nhừ tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.