Hàng loạt nắp hố ga trên quốc lộ 1 bị mất cắp

17/06/2015 10:12 GMT+7

Một đoạn QL1 từ cầu Đồng Nai đến cầu vượt Tân Vạn dài chưa đến 2km nhưng có tới hàng chục nắp hố ga bị kẻ gian đập phá, lấy cắp để bán phế liệu.

Một đoạn QL1 từ cầu Đồng Nai đến cầu vượt Tân Vạn dài chưa đến 2km nhưng có tới hàng chục nắp hố ga bị kẻ gian đập phá, lấy cắp để bán phế liệu.

Hàng loạt nắp cống, hố ga bị kẻ gian đập phá lấy phế liệu.Hàng loạt nắp cống, hố ga bị kẻ gian đập phá lấy phế liệu
Thời gian gần đây, trên tuyến QL1 đoạn từ cầu Đồng Nai (P.Tân Vạn, TP.Biên Hòa) đến cầu vượt Tân Vạn (P.Bình Thắng, TX.Dĩ An, Bình Dương), có hàng chục hố ga, cống nước bị mất nắp đậy. Những hố ga, cống nước này đều bị đập vỡ phá nát phần bê tông phía trên, phần sắt và gang của nắp hố thì bị kẻ gian lấy mất.
Các hố ga mất nắp rộng khoảng 40cm, dài 60cm, để lại những hố sâu lởm chởm. Những đoạn sắt còn sót lại cắm vào bê tông nằm sát lề đường như những “cái bẫy” nguy hiểm rình rập người đi đường. Một số người dân sợ tai nạn xảy ra nên đã dùng cành cây, ván gỗ cắm vào hố ga để cảnh báo. Do nắp hố bị mất nên nước thải bốc mùi hôi thối khó chịu, nhiều bịch rác vứt bên đường trôi xuống hố nổi lềnh bềnh trông rất nhếch nhác.
Anh Lâm, một người chạy xe ôm gần trạm thu phí cầu Đồng Nai cho biết: “Tui ở đây cả ngày nên thấy một số tài xế xe tải, xe container thướng tấp vào lề để mua thuốc, mua nước uống khiến nắp hố ga bị bể phần bê tông. Còn phần gang và sắt của nắp hố ga thì đến sáng hôm sau đã bị kẻ gian cạy phá, lấy mất”.
Đại diện Ban quản lý dự án cầu Đồng Nai (đơn vị quản lý đoạn đường trên), xác nhận sau khi hoàn thành dự án thì tình trạng mất cắp nắp cống, nắp hố ga thường xuyên xẩy ra. Cá biệt, có chỗ vừa bị mất sau khi được khắc phục lại tiếp tục bị mất khiến đơn vị rất khó khăn.
“Khi thi công, chúng tôi đã thiết kế cài cốt thép móc chặt trong bê tông để gắn chặt nắp cống. Thế nhưng vẫn bị kẻ gian đập phá để lấy gang bán phế liệu. Từ cuối năm 2014 đến nay đã mất tổng cộng 70 nắp cống, hố ga, gây thiệt hại khoảng 200 triệu đồng”, vị cán bộ này cho biết.
Dùng nắp bê tông để chống trộm
Ngày 15.6, ghi nhận của phóng viên tại hiện trường cho thấy nhiều nắp cống, hố ga bị mất đang được các nhóm công nhân tích cực tiến hành sửa chữa.
“Để chống mất cắp, chúng tôi đã phải đặt mua nắp bê tông cường độ cao từ ngoài Đà Nẵng về để lắp đặt. Tấm bê tông này không có sắt nên hy vọng chống được việc mất trộm”, một cán bộ Ban quản lý dự án cầu Đồng Nai cho biết.
Ông Võ Trọng Tài, Chủ tịch UBND P.Bình Thắng xác nhận: “Mới đây đi tiếp xúc cử tri, chúng tôi có nghe người dân phản ánh về vấn đề này. Chúng tôi đã kiến nghị đơn vị quản lý sớm khắc phục, sửa chữa lắp đặt lại nắp hố ga để tránh tai nạn đáng tiếc cho người đi đường, đồng đề nghị công an vào cuộc điều tra, rà soát các điểm thu mua ve chai, phế liệu trên địa bàn để xử lý tình trạng mất cắp thường xuyên xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.