Gần 40.000 thí sinh dự thi cụm Đà Nẵng

03/04/2015 07:00 GMT+7

Ngày 2.4, ĐH Đà Nẵng cùng lãnh đạo 2 Sở GD-ĐT Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đã có buổi họp bàn về các phương án tổ chức công tác kỳ thi THPT quốc gia 2015. Theo đó, có nhiều vấn đề khó khăn cần tháo gỡ...

Ngày 2.4, ĐH Đà Nẵng cùng lãnh đạo 2 Sở GD-ĐT Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đã có buổi họp bàn về các phương án tổ chức công tác kỳ thi THPT quốc gia 2015. Theo đó, có nhiều vấn đề khó khăn cần tháo gỡ...

Gần 40.000 thí sinh dự thi cụm Đà NẵngĐH Đà Nẵng với kinh nghiệm tổ chức tốt những kỳ thi tuyển sinh ĐH, sẽ chủ trì cụm thi 27 cho các TS Quảng Nam và Đà Nẵng - Ảnh: Diệu Hiền
Theo thống kê từ Sở GD-ĐT Quảng Nam, trong đợt thi THPT quốc gia năm nay, sẽ có khoảng hơn 21.000 thí sinh (TS) đăng ký dự thi đợt này (chưa kể số TS tự do); Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết có khoảng 17.000 TS đăng ký dự thi. Tổng số TS dự kiến sẽ là 40.000, trong đó có gần 3.000 TS của Quảng Nam (chủ yếu là học sinh vùng cao, vùng sâu, vùng xa) đăng ký dự thi tại địa bàn Quảng Nam.
Theo lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, trong những kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 3 năm gần đây, số lượng TS dự thi vào ĐH Đà Nẵng từ 47.000 đến 57.000 TS, trong đó đợt 1 dao động từ 27.000 đến 38.000 TS. Do vậy, việc chuẩn bị cho gần 40.000 TS không phải là việc quá khó khăn, nhất là khi có sự giúp sức của các Sở GD-ĐT Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.
Theo TS Đoàn Quang Vinh, Phó giám đốc ĐH Đà Nẵng, việc tổ chức chung một kỳ thi THPT quốc gia sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho chính TS; cùng với kinh nghiệm tổ chức thi của ĐH Đà Nẵng và có sự hỗ trợ của các sở sẽ tạo nên một kỳ thi thông suốt.
Tuy nhiên, số lượng TS dự thi rất đông vào cùng một thời điểm cũng gây không ít khó khăn cho Hội đồng tuyển sinh và TS. Đó chính là công tác phối hợp giữa các sở và ĐH Đà Nẵng cần có sự nhất quán, đồng bộ về mọi mặt. Công tác chấm thi, coi thi cũng được rà soát kỹ lưỡng.
Theo kế hoạch, thời gian chốt thu nhận hồ sơ rơi vào ngày nghỉ lễ 30.4 nên các cán bộ ngành GD-ĐT các tỉnh, thành vẫn phải tổ chức nhận hồ sơ đến TS cuối cùng trong ngày này. Cán bộ chấm thi cũng là một khó khăn, khi phía Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho hay việc huy động 50 giáo viên làm cán bộ chấm thi mỗi môn sử, địa là vô cùng khó khăn, vì hiện huy động tối đa chỉ hơn 35 giáo viên THPT cho bộ môn này.
Việc 3.000 TS đăng ký dự thi tại Quảng Nam mà không tập trung về Đà Nẵng cũng sẽ làm cho công tác tổ chức thi nhiều khó khăn hơn...
Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho TS
“Dù vậy, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho TS dự thi tại cụm thi 27”, TS Đoàn Quang Vinh khẳng định.
Trong khi đó, theo lãnh đạo Ban Cơ sở vật chất ĐH Đà Nẵng, năm nay một điểm đặc biệt là toàn bộ điểm thi của Đà Nẵng sẽ chỉ đặt tại trường THPT, ĐH và CĐ, không có điểm thi đặt tại trường THCS, điều này sẽ tạo điều kiện cho TS làm bài thi tốt hơn.
Đối với các TS ở xa đến dự thi, ĐH Đà Nẵng cũng sẽ huy động các trường ĐH, CĐ có ký túc xá để thí sinh, phụ huynh có thể lưu trú trong thời gian diễn ra kỳ thi.
Thầy Huỳnh Phúc, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT Quảng Nam cho hay sở này cũng đã chuẩn bị đầy đủ mọi mặt từ cơ sở vật chất, đến việc tổ chức đối với những điểm thi nằm trên địa bàn Quảng Nam. Với học sinh là người dân tộc tại các huyện miền núi, sở cũng đã trình xin chế độ dành cho học sinh đi thi và với giáo viên đưa những học sinh đi thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.