Đường hoa xuân Bạch Đằng - Đà Nẵng 2015

19/01/2015 11:09 GMT+7

Với chủ đề Đà Nẵng - Rực rỡ sắc xuân , năm nay, đường hoa sẽ được bố trí chia làm hai khu vực, dọc theo hai vỉa hè phía tây chân cầu Rồng. Vỉa hè bên phải (đối diện Cổ viện Chàm) là khu vực trang trí hoa. Vỉa hè bên trái (đối diện VTV Đà Nẵng) là khu vực trang trí ánh sáng.

Với chủ đề Đà Nẵng - Rực rỡ sắc xuân, năm nay, đường hoa sẽ được bố trí chia làm hai khu vực, dọc theo hai vỉa hè phía tây chân cầu Rồng. Vỉa hè bên phải (đối diện Cổ viện Chàm) là khu vực trang trí hoa. Vỉa hè bên trái (đối diện VTV Đà Nẵng) là khu vực trang trí ánh sáng. 

“Đại cảnh linh vật” được lấy ý tưởng từ linh vật của năm
Khu vực trang trí hoa bao gồm 6 tiểu cảnh với sự tiếp nối, hòa quyện về mặt nội dung và hình ảnh, dựa trên ngôn ngữ biểu cảm chính là hơn 2.000 chậu hoa các loại. “Đại cảnh linh vật” được lấy ý tưởng từ linh vật của năm và hình ảnh đặc trưng về yếu tố địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng là núi Ngũ Hành Sơn, kết hợp để tạo nên đại cảnh vừa tôn vinh tính đặc thù địa phương, vừa phù hợp với chủ đề xuân Ất Mùi 2015.
Tiểu cảnh “Cụm làng quê” là một góc trưng bày truyền thống và hương tết đậm đà của quê nhà, với bánh chưng xanh, mái nhà tranh, cặp liễn đỏ, nhành mai vàng hay những chòm hoa quanh hiên nhà rực rỡ đón xuân sang.
Tiểu cảnh “Khung tranh” là khu vực để khách tham quan lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc bên người than yêu vào dịp xuân về. Mùa xuân là mùa của muôn hoa nở rộ, mùa của sắc màu tươi thắm sẽ được minh họa qua tiểu cảnh “Cầu vồng khoe sắc”. Tiểu cảnh “Cổng sừng dê” lấy chi tiết đặc thù là cặp sừng dê - linh vật 2015. Tiểu cảnh “Vườn hoa xuân” dành cho trẻ nhỏ và cho cả những ai mong muốn được một lần tìm về tuổi thơ.
Khu vực ánh sáng được thực hiện theo chủ đề Lighting Garden (Khu vườn ánh sáng). Toàn bộ khu vực này được trang trí bằng đèn LED với 3 màu sắc chủ đạo xanh - vàng - trắng, cùng với hiệu ứng trình diễn đèn LED và âm thanh của DJ.
Đường hoa sẽ mở của từ ngày 9 - 23.2.2015 (21 tháng chạp đến mồng 6 tết Ất Mùi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.