Du lịch giá rẻ hút khách

07/07/2015 10:21 GMT+7

Du lịch giá rẻ với nhiều chương trình ưu đãi đang được nhiều người lựa chọn trong mùa hè năm nay.

Du lịch giá rẻ với nhiều chương trình ưu đãi đang được nhiều người lựa chọn trong mùa hè năm nay.

Do giá rẻ nên tour du lịch nước ngoài thu hút rất đông du khách
Do giá rẻ nên tour du lịch nước ngoài thu hút rất đông du khách - Ảnh: Hải Bình
Trong đợt miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, nhiều gia đình đã đi du lịch “trốn nóng” với các chương trình giá rẻ. Chị Nguyễn Thị Tuyết, ở phố Ngọc Hà, Q.Ba Đình, Hà Nội cho biết, những năm trước, chị tự tổ chức từ A-Z thì chi phí tính cả gia đình 4 người lên tới gần 60 triệu đồng, nhưng năm nay khi chọn đi theo các tour đã tiết kiệm được 5 - 6 triệu đồng.
Đáp ứng nhu cầu của du khách, hè năm nay, các công ty du lịch đều tung ra nhiều chương trình “giải nhiệt” mùa hè với những tour giảm giá đặc biệt. Hàng tuần, đều có các tour trong nước và nước ngoài khởi hành, nếu chọn thời điểm hợp lý, du khách có thể “săn” được những tour giá rẻ lên tới hàng chục triệu đồng. Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng phòng Du lịch nội địa Vietravel Hà Nội cho biết, với việc giảm giá và chọn các tour hợp lý, lượng khách đăng ký tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo ông Hoàng Hậu Dương, Giám đốc Công ty du lịch Đại lục VN, mùa hè năm nay, tour du lịch giá rẻ thực sự lên ngôi. So với năm trước, giá tour giảm từ 15 - 20%, đặc biệt là những tour đi nước ngoài. Có thời điểm, giá tour đi Thái Lan chỉ còn 6,2 triệu đồng (5 ngày), rẻ hơn cả đi du lịch trong nước. Hay tour đi Nhật Bản, năm ngoái giá trên 40 triệu đồng nhưng năm nay, giá hiện tại công ty đang bán (các tour từ tháng 7 đến tháng 9) là 22,5 triệu đồng. Điều đặc biệt, đây không phải là tour “cưỡi ngựa, xem hoa” mà là chương trình khám phá văn hóa, ăn theo kiểu người Nhật và đi theo kiểu người Nhật.
Lý giải về việc giảm giá, ông Dương cho biết: “Sở dĩ giá năm nay rẻ hơn trước là do các đơn vị lữ hành đã đặt được giá vé tốt từ các hãng hàng không và có có chương trình thuê máy bay riêng”. Nhiều doanh nghiệp cũng cho biết, bên cạnh việc đàm phán với các đối tác dịch vụ, các công ty cũng phải giảm mức lợi nhuận tối đa mới có thể thường xuyên đưa ra các chùm tour tiết kiệm, kích cầu thị trường du lịch.
Bí quyết đi tour giá rẻ
Nhìn nhận về tăng trưởng của thị trường du lịch hè năm 2015, bà Phạm Bích Ngọc, Trưởng phòng khách lẻ, Công ty Du lịch Vietrantour cho hay, nhu cầu du lịch của khách ngày càng tăng cao, ngoài du lịch thị trường gần, du khách quan tâm hơn đến thị trường xa.
“Các tour du lịch nước ngoài, cũng hấp dẫn không kém so với tour du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng đến Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Cũng bởi lý do giá rẻ, nên tour Anh, Châu Âu và Mỹ được khách hàng lựa chọn đi nhiều trong mùa hè năm nay”, bà Ngọc nói.
Để đặt được tour giá rẻ, khách hàng phải biết chọn đúng thời điểm. Kinh nghiệm của các công ty cho thấy, mua tour càng sớm càng nhận được nhiều ưu đãi. Bà Ngọc chia sẻ: “Đối với tour nội địa và thị trường gần không cần xin visa, du khách nên mua tour trước 15 ngày. Đối với tour đi các nước cần làm visa, du khách nên mua tour trước 35 - 40 ngày”.
Năm nay, một số công ty du lịch còn liên kết với các ngân hàng hỗ trợ cho khách hàng đi du lịch thông qua các hình thức trả góp lãi suất ưu đãi, giảm giá khi thanh toán bằng thẻ, mua tour tặng tour… Ngoài ra, khi đi tour theo gia đình và nhóm, khách hàng sẽ được áp dụng chính sách giảm giá. Mức giảm tối đa lên đến 1 triệu đồng/nhóm cho tour trong nước và 6 triệu đồng đồng/nhóm cho những điểm đến nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.