Du khách gặp nạn tại Lào chưa được bồi thường

13/09/2013 09:15 GMT+7

Đoàn khách du lịch gồm 36 người cao tuổi gặp tai nạn tại Lào ngày 20.4 đến nay vẫn chưa nhận được tiền tour và tiền bảo hiểm.

Ông Chu Tiến Đạt (ngụ xã Thanh Liệt, H.Trì, Hà Nội), đại diện cho đoàn khách Hà Nội, cho biết đoàn của ông gồm 20 người lớn tuổi đã hợp đồng với Trung tâm lữ hành quốc tế Hữu Nghị (TP.Vinh, Nghệ An) để đi du lịch Lào và Thái Lan trong 7 ngày đêm. Theo hợp đồng, mỗi người phải đóng gần 8 triệu đồng gồm chi phí ăn, ở, đi lại, tiền bảo hiểm. Đoàn du lịch này còn có 16 người ở Sơn La với mức phí tương tự. Toàn bộ số tiền tour của đoàn Hà Nội gần 150 triệu đồng đã được chuyển vào tài khoản của ông Lê Văn Thành, Giám đốc Trung tâm lữ hành quốc tế Hữu Nghị trước chuyến đi. Ngày 20.4, hai đoàn khách nói trên đã bị lật xe tại tỉnh Bolikhamxay (Lào) khiến 3 người chết, 32 người bị thương.

Sau 3 tháng điều trị gãy tay và xương sườn, ngày 18.7 ông Đạt vào TP.Vinh gặp ông Thành để đòi lại tiền tour nhưng “anh Thành nói số tiền này đã bị mất trong vụ tai nạn (ông Thành cũng bị thương trong tai nạn). Tôi đã hai lần vào Vinh nhưng anh Thành mới trả 5 triệu đồng và cho biết sẽ trả nốt khi nào bớt khó khăn”, ông Đạt nói.

Ông Đạt cũng cho biết: Trung tâm lữ hành quốc tế Hữu Nghị đã không mua bảo hiểm cho khách nên sau khi gặp nạn, trừ 3 người chết được hỗ trợ mỗi người 7 triệu đồng, những người bị thương đều phải tự bỏ tiền chữa chạy.

Về bảo hiểm du lịch cho khách, ông Thành cho biết đã ký hợp đồng cả năm với Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ (BIC). Ông Nguyễn Song Hào, Giám đốc BIC xác nhận có hợp đồng này, tuy nhiên theo ông Hào, trước chuyến đi kể trên, Trung tâm lữ hành quốc tế Hữu Nghị đã không gửi danh sách hành khách cho bảo hiểm như quy định nên BIC không có cơ sở để bồi thường.

 K.Hoan

>> Quẳng gánh lo cho bảo hiểm
>> Có 1.000 tỉ đồng mới được làm bảo hiểm hưu trí
>> Làm giả hồ sơ hộ nghèo để chiếm đoạt tiền bảo hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.