Độc đáo chùa Linh Phước

31/07/2015 09:26 GMT+7

Chùa Linh Phước tọa lạc tại Trại Mát, P.11, cách trung tâm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) 8 km về hướng đông. Đây là công trình có lối kiến trúc độc đáo đã thu hút đông đảo khách thập phương đến vãn chùa.

Chùa Linh Phước tọa lạc tại Trại Mát, P.11, cách trung tâm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) 8 km về hướng đông. Đây là công trình có lối kiến trúc độc đáo đã thu hút đông đảo khách thập phương đến vãn chùa.

Chánh điện chùa Linh Phước Chánh điện chùa Linh Phước
Chùa Linh Phước được xây dựng từ năm 1949. Đến năm 1990, chùa được trùng tu, xây thêm nhiều công trình mới và ngày càng được đông đảo khách thập phương biết đến.
Ấn tượng với du khách khi lần đầu đến thăm chùa Linh Phước là nhiều công trình kiến trúc được khảm sành độc đáo, tinh xảo. Ngay tại khuôn viên sân chùa, du khách có thể chiêm ngưỡng công trình tạc hình rồng uốn lượn dài tới 49 m; vây rồng được làm bằng mảnh vỡ của hàng chục ngàn vỏ chai. Tiếp đó là các công trình như: hàng cột khảm sảnh hình rồng trong chánh điện; lư hương khổng lồ khảm sành với phù điêu đầu rồng; hoa sen khảm sành nổi bật trên nóc chùa…
Dạo một vòng chùa Linh Phước, du khách sẽ phải ngỡ ngàng vì chùa sở hữu rất nhiều kỷ lục VN. Đáng chú ý như: Tháp chuông cao nhất (36 m); tượng Phật bằng bê tông trong nhà cao nhất; tượng Bồ đề Đạt Ma bằng gỗ lớn nhất; tượng Bồ Tát Quán Thế Âm làm bằng 650.000 bông hoa bất tử; Khổng tước vương (chim công) bằng gỗ sao lớn nhất; “Song tùng bách hạc” - tác phẩm điêu khắc gỗ thể hiện cây tùng và chim hạc làm bằng gỗ sao lớn nhất; gốc cây gỗ trâm chứa bộ kinh pháp lớn nhất; bộ phản bằng gỗ sao lớn nhất (dài 15 m); bộ bàn ghế bằng gốc cây gỗ sao chạm 12 con giáp lớn nhất…
Một công trình độc đáo khác của chùa Linh Phước là đường hầm 18 tầng địa ngục, tái hiện cảnh "Mục Liên tìm mẹ". Chiều dài đường hầm khoảng 300 m, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị qua bức tranh sống động về nhân quả nghiệp báo và lòng hiếu thảo. Mục Liên gian nan qua các cửa ngục để cứu mẹ, thoát khỏi cảnh khổ ác. Cảnh địa ngục này cũng là thông điệp gửi gắm đến người đời phải tu tập hướng thiện để cứu mình và báo hiếu đấng sinh thành.
Ngoài nhiều công trình kiến trúc đặc biệt, chùa Linh Phước còn sở hữu một trong những đại hồng chung lớn nhất VN, được treo tại tòa Linh Tháp 7 tầng, cao 36 m. Chiếc chuông này được đúc từ năm 1999, nặng 8.500 kg, cao 4,38 m, đường kính 2,34 m. Thân chuông có nhiều đường nét, họa tiết rất tinh xảo, với bốn chữ Linh Phước Tự Chung, các tượng Phật cùng các cảnh chùa… Du khách có thể tự tay đánh ba lần vào chuông để lắng nghe tiếng chuông vang đi rất xa, tạo một cảm giác an bình.
Được biết, chùa Linh Phước đang kiến tạo điện thờ Quán Thế Âm Bồ Tát, trung tâm điện là tượng chính cao 17 m, chung quanh mỗi tầng sẽ có 108 tượng (3 tầng tổng cộng 324 tượng Quán Thế Âm) sẽ tạo thêm một “điểm nhấn” khác của chùa.
Với những công trình độc đáo, chùa Linh Phước thường xuyên đón tiếp du khách từ khắp nơi trong và ngoài nước đến lễ Phật và tham quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.