Cơm miễn phí tiếp sức mùa thi

02/07/2015 09:53 GMT+7

Bất ngờ vì được ăn cơm miễn phí, nhiều phụ huynh và thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội, đã rất xúc động trước những việc làm của một nhóm tình nguyện có tên "Cơm 5.000 Hà Nội".

Bất ngờ vì được ăn cơm miễn phí, nhiều phụ huynh và thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội, đã rất xúc động trước những việc làm của một nhóm tình nguyện có tên "Cơm 5.000 Hà Nội".

Phan Hậu
Tình nguyện viên tặng cơm miễn phí cho người nhà thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội - Ảnh: P.Hậu
Chương trình "Cơm 5.000 Hà Nội" tiếp sức mùa thi do Câu lạc bộ thiện nguyện trực thuộc Hội LHTN VN TP.Hà Nội, khởi xướng.
Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia, nhóm đã chuẩn bị 1.000 suất cơm để phát tặng người nhà và thí sinh.
Tại điểm thi Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đông đảo thí sinh và phụ huynh đứng xếp hàng chờ tới lượt nhận các suất cơm từ tình nguyện viên. Mỗi người còn được tặng thêm cốc thạch rau câu, nước lạnh và quạt giấy, để xua tan cái nóng như đổ lửa của mùa hè.
Ông Nguyễn Văn Minh, 56 tuổi (xã Xuân Hòa, H.Xuân Trường, Nam Định) kể, khi đang ngồi vỉa hè tránh nắng, ông bất ngờ thấy sinh viên tình nguyện tặng phiếu nhận cơm miễn phí và cẩn thận nhắc giờ đến nhận. “Khi ấy tôi còn nửa tin nửa ngờ, vì nghĩ không có ai cho mình ăn không như thế. Thật mừng, hai ông cháu được ăn cơm ngon, sạch sẽ và cũng đỡ tốn tiền hơn trong kỳ thi dài ngày ở Thủ đô”, ông Minh xúc động nói.
Chủ nhiệm nhóm "Cơm 5.000 Hà Nội" Bùi Quang Long cho biết, chương trình "Cơm 5.000 Hà Nội" tiếp sức mùa thi, trị giá 110 triệu đồng do tình nguyện viên đóng góp một phần và thông qua mạng xã hội kêu gọi tài trợ của các doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng hảo tâm.
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, tại Thủ đô sẽ có 4.000 suất cơm được nhóm đưa vào 40 quầy Dịch vụ cộng đồng miễn phí của Thành đoàn Hà Nội, tặng cho thí sinh và người nhà. Còn tại Thanh Hóa, nhóm cũng chế biến 3.000 suất cơm, phát miễn phí ở 4 điểm thi của Trường ĐH Hồng Đức.
Bên cạnh chương trình tặng cơm miễn phí trong mùa thi, nhóm Cơm 5.000 Hà Nội từng triển khai nhiều dự án thiện nguyện cung cấp suất ăn miễn phí cho người lao động nghèo tại Thủ đô.
Hiện tại, nhóm có 20 tình nguyện viên nòng cốt là những người đi làm trên nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đam mê hoạt động thiện nguyện. Trong các hoạt động cụ thể, quy mô lớn, nhóm có thêm sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên là sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.