Chuyện về cơ sở y tế tư nhân lớn nhất Sóc Trăng

19/02/2013 11:23 GMT+7

Hôm nay 19.2, Trung tâm Y khoa Hoàng Tuấn chính thức dời về cơ sở mới tại số 80A đường Lê Hồng Phong, P.3, TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng). Qua gần 4 năm thành lập, đến nay Trung tâm này được xem là một trong những cơ sở y tế tư nhân đạt hiệu quả cao tại ĐBSCL.

Rước bác sĩ về tỉnh nhà

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Giám đốc  Công ty TNHH Hoàng Tuấn - đơn vị chủ quản của Trung tâm (TT) Y khoa Hoàng Tuấn kể lại: “Bà xã tôi là bác sĩ (BS), nhà bán thuốc tây nên thấu hiểu nỗi khổ của người dân mỗi khi phải đi xa trị bệnh. Đã tốn tiền thuốc lại còn gánh thêm chi phí đi lại, ăn ở. Từ đó, tôi luôn ấp ủ ý định làm một phòng khám đa khoa và mời BS giỏi về trị bệnh cho người dân ngay tại tỉnh nhà”. 

Ý tưởng trở thành hiện thực vào tháng 5.2009, khi TT Y khoa Hoàng Tuấn ra đời và đi vào hoạt động. Thời gian đầu, TT phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức. Cơ sở chật hẹp, phải đi thuê; trang thiết bị thiếu thốn, đặc biệt là thiếu nhân lực có trình độ chuyên môn cao. “Phòng khám tư mới thành lập muốn mời một BS trẻ về đã khó huống chi là tiến sĩ, BS có trình độ cao. Chúng tôi đã phải đi gõ cửa nhiều nơi, lấy chính tâm huyết của mình để thuyết phục họ về hỗ trợ TT” - ông Tuấn tâm sự. Kiên trì thuyết phục, cuối cùng, bài toán nhân lực cũng được tháo gỡ. Nhiều BS, chuyên gia y khoa giỏi ở TP.Cần Thơ đã đồng ý hợp tác với TT. BS Dương Thiện Phước, Phó khoa Hồi sức tích cực, chống độc (Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ) đang hợp tác với TT chia sẻ: “Ban đầu cũng ngán đường xa hơn 60 km, nhưng anh Tuấn nhiệt tình quá nên không từ chối được. Mình gắn bó không chỉ vì tình cảm với TT mà trên hết là vì người bệnh, giúp họ khỏi bệnh mình có vất vả chút cũng không sao”. 

 
Cơ sở mới khang trang của TT Y khoa Hoàng Tuấn

 
BS của TT Y khoa Hoàng Tuấn đang khám và tư vấn điều trị cho bệnh nhân

Phát triển không ngừng

Ngoài việc mời BS giỏi hợp tác, TT Y khoa Hoàng Tuấn còn chú trọng cho BS đi học chuyên khoa, bồi dưỡng nghiệp vụ ở nước ngoài và có chế độ đãi ngộ tương xứng. Nhờ vậy, nhân lực cơ hữu và hợp tác của TT ngày càng mạnh hơn, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị cũng tăng cao. Hiện bình quân mỗi ngày, TT khám chữa bệnh cho 450 - 500 lượt người, tăng gấp 10 lần so với lúc mới thành lập. Đặc biệt, từ tháng 8.2010, TT thực hiện khám, điều trị cho bệnh nhân có thẻ BHYT. Nhiều công ty, xí nghiệp, cơ quan, ban ngành cũng tin tưởng đăng ký cho nhân viên khám sức khỏe tổng quát, định kỳ tại TT.

Đánh giá về TT Y khoa Hoàng Tuấn, ông Trương Hoài Phong, Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng nói: “Đây là một mô hình xã hội hóa y tế rất hiệu quả, góp phần quan trọng vào giảm tải cho bệnh viện công, nhất là giải quyết lượng bệnh ngoại trú. Việc TT mời được BS giỏi nơi khác về phục vụ nhân dân trong tỉnh là rất đáng khích lệ. Chúng tôi luôn ủng hộ để TT này phát triển thành bệnh viện tư nhân đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng”.

Triển vọng này lại càng rõ ràng hơn khi TT dời về cơ sở mới khang trang trên diện tích gần 6000 m2, có vị trí thuận lợi với 2 cổng vào nằm trên 2 trục đường chính của TP.Sóc Trăng là đường Lê Hồng Phong (số 80A, P.3) và đường Trần Hưng Đạo (số 27/6, P.3). Cùng với đó, nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại cũng được nhập về. BS.CKI Nguyễn Kỷ Đoan Nghi, Giám đốc TT cho biết: Ngoài trang thiết bị hiện có như máy nội soi dạ dày tá tràng, máy soi tai mũi họng, soi cổ tử cung, X-Quang kỹ thuật số, máy xét nghiệm huyết học tự động… TT còn trang bị máy xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động, CT Scaner để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn khẳng định: “Bằng sự ân cần, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của thầy thuốc, giúp người dân bớt vất vả đi xa mà vẫn được chăm sóc tốt là ý tưởng ban đầu thành lập và cũng là mục tiêu TT Y khoa Hoàng Tuấn luôn hướng đến”. 

Tú Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.