Chung tay lo nước sạch cho dân

24/07/2015 10:40 GMT+7

Sáng ngày 23.7, Hội LHTN VN tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty TNHH SABMiller VN, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước môi trường Bình Dương khánh thành dự án nước sạch năm 2015 cho 60 hộ dân tại KP.1, P. Mỹ Phước, TX. Bến Cát (Bình Dương).

Sáng ngày 23.7, Hội LHTN VN tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty TNHH SABMiller VN, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước môi trường Bình Dương khánh thành dự án nước sạch năm 2015 cho 60 hộ dân tại KP.1, P. Mỹ Phước, TX. Bến Cát (Bình Dương).

 
Khánh thành dự án nước sạch cho các hộ dân tại KP.1, P. Mỹ Phước, TX. Bến Cát (Bình Dương)
Theo bà Nguyễn Phương Linh, Phó ban điều hành KP.1, P. Mỹ Phước (TX. Bến Cát), trước đây nguồn nước được người dân khu phố sử dụng và sinh hoạt hoàn toàn từ giếng khoan. Nguồn nước tại địa phương hầu như bị nhiễm phèn nặng nên ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt của bà con. Bà Linh nói: “Bình thường nước giếng của chúng tôi bơm ra là đã có màu vàng rồi. Từ đó, mỗi khi sử dụng sinh hoạt thì quần áo, xoong nồi, tường nhà…chỉ một thời gian ngắn là đều bị ố vàng hết. Chúng tôi cũng đã dùng một số biện pháp dân gian để giảm phèn nhưng không hiệu quả”.
Mong nước sạch hàng ngày
Ông Mai Văn Thủy (67 tuổi, tổ 12, KP.1, P. Mỹ Phước) nói: “Chúng tôi mong nước sạch lắm. Từ ngày khởi công dự án này, vợ tôi cứ đi ra đi vô hỏi thăm mấy cô chú làm ở đây nước máy và nước giếng khoan khác nhau nhiều không?. Nước này có làm vàng quần áo hay mấy cái dụng cụ nấu nướng của bà ấy không?. Cách dùng nước sao cho hơp lý nữa...”.
Bà Nguyễn Thị Phượng (56 tuổi, ngụ tổ 13, KP.1, P. Mỹ Phước) tiếp lời ông Thủy: “ Nước mát lắm, lại trong nữa. Thế này thì con cháu chúng tôi không lo bị ảnh hưởng sức khỏe từ nguồn nước, không còn sợ mấy bệnh viêm nhiễm ngoài da, đau mắt hột nữa”.
Trong khi đó, bà Nguyễn Phương Hiền (50 tuổi, ngụ tổ 13, KP. 1,P. Mỹ Phước) cho hay, dù có dự án nước sạch nhưng bà cùng nhiều người khác tìm hiểu cách sử dụng nước sao cho hợp lý như: Khóa vòi nước khi ngưng sử dụng; mở nhỏ vòi nước khi tưới cây, rửa nhà, rửa xe; cần sửa chữa ngay các thiết bị rò rỉ đường ống, các thiết bị sử dụng nước; cần có định mức sử dụng nước hàng ngày và iểm tra đồng hồ nước để sớm phát hiện rò rỉ sau đồng hồ…
Nhân rộng mô hình nước sạch
Đại diện đơn vị tài trợ, bà Nguyễn Thị Hồng Thúy, Giám đốc Đối ngoại và nhân sự Công ty SABMiller VM cho biết: “Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của nước sạch đối với bà con tại các điểm nước bị nhiễm phèn. Khi nhận được lời kêu gọi của Hội LHTN VN tỉnh Bình Dương trong việc chung tay vào thực hiện dự án nước sạch cho bà con tại TX. Bến Cát, ban lãnh đạo công ty đã quyết định thực hiện cùng công ty TNHH MTV Cấp thoát nước môi trường Bình Dương. Sau dự án này, nếu đảm bảo tiếp các điều kiện đã ký kết thì chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng dự án”.
Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Bình Dương cho biết, dự án nước sạch năm 2015 cho người dân tại TX. Bến Cát được Hội ký kết với Công ty TNHH SABMiller VN và Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước môi trường Bình Dương từ ngày 24.5.2015. Ngày 2.7, các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ khởi công thực hiện dự án. Sau 3 tuần thực hiện, đến thời điểm này công tác thi công đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo việc cung cấp nước sạch cho 60 hộ dân trên 2 tuyến hẻm của địa bàn KP.1, P. Mỹ Phước (TX. Bến Cát) với chiều dài là 700m, tổng kinh phí thực hiện gần 160 triệu đồng.
“Vì lợi ích đảm bảo vệ sinh, đúng với mục tiêu quốc gia của nước sạch và vệ sinh môi trường, chúng tôi hi vọng dự án nước sạch này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều hơn nữa cho bà con tại các địa phương vùng xa. Để làm được điều này thì ngoài các cấp chính quyền, đoàn thể thì cần hơn nữa sự chung tay hỗ trợ của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn”, chị Duy Trang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.