Chàng trai ung thư sống vì người khác

28/04/2015 11:37 GMT+7

Mang trong mình căn bệnh ung thư tủy nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (23 tuổi) sống tại thị trấn Thường Tín, Hà Nội vẫn tự thực hiện hàng loạt các chương trình từ thiện ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Mang trong mình căn bệnh ung thư tủy nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (23 tuổi) sống tại thị trấn Thường Tín, Hà Nội vẫn tự thực hiện hàng loạt các chương trình từ thiện ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Nguyễn Bảo Ngọc (bộ áo gấu) trong chương trình “Ôm tôi đi” tại Trường ĐH Sư phạm Hà NộiNguyễn Bảo Ngọc (bộ áo gấu) trong chương trình “Ôm tôi đi” tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội - Ảnh Nhân vật cung cấp
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo đông con (ở thị trấn Ba Đồn, Quảng Bình) Nguyễn Bảo Ngọc luôn hiểu và thương cảm với những hoàn cảnh khó khăn. Là một sinh viên khoa Báo chí, Trường CĐ Truyền hình Hà Nội, trong quá trình đi thực tế, Ngọc thường viết những bài báo kêu gọi ủng hộ người nghèo trên khắp mọi miền đất nước.
Ngọc chia sẻ: “Đến bây giờ tôi không nhớ đã đi bao nhiêu tỉnh để viết bài cho các mục từ thiện trên báo và tham gia bao nhiêu chương trình từ thiện nữa. Nhưng tôi nhớ nhất là khi tự đứng ra tổ chức 2 chương trình ca nhạc “Quảng Bình quê ta ơi” lần 1 vào tháng 12.2013 để ủng hộ vùng lũ Quảng Bình, quyên góp được 500 triệu đồng. Cũng chương trình này diễn ra lần 2 vào tháng 12.2014, để ủng hộ bà con quê nghèo huyện Minh Hóa, Quảng Bình, thu được 111 triệu đồng”.
Cách đây 8 tháng, khi thấy mình sút cân, người mệt mỏi, Ngọc đi khám và phát hiện mắc bệnh ung thư tủy. Cầm tờ kết quả trong tay, Ngọc vô cùng suy sụp. Thời gian đầu, Ngọc tưởng chừng như không còn động lực vượt qua khó khăn. Suốt cả tuần anh đóng cửa phòng, không nói chuyện với ai. Tuy nhiên, sau những ngày suy nghĩ, Ngọc nhận ra cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp, nhiều người có hoàn cảnh éo le nhưng họ vẫn lạc quan. Ngọc tự an ủi mình, cuộc đời mình còn may mắn hơn rất nhiều người. Sống vì người khác, đem niềm vui đến cho người khác như là động lực sống cho bản thân.
Nghĩ là làm, Ngọc ngày ngày dậy từ 5 giờ sáng chạy xe từ thị trấn Thường Tín lên Trường ĐH Công Nghiệp để làm xe ôm lấy tiền làm từ thiện. Sáng nào, các sinh viên cũng thấy một chàng trai dáng người cao gầy treo trên xe máy tấm biển "Tôi xe ôm" đợi khách ở cổng trường. Điều gây ngạc nhiên là khách đi xe không phải mặc cả, mà trả tiền tùy tâm.
Trong những ngày đầu tháng 4 này, Ngọc một mình đứng ra tổ chức chương trình “Ôm tôi đi” tại nhiều điểm trường đại học ở Hà Nội như: Trường ĐH Công Nghiệp, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường CĐ Truyền hình để gây quỹ hỗ trợ trẻ em Trường mầm non Sùng Đô, Văn Chấn, Yên Bái. Trong bộ áo gấu bông khổng lồ đứng trước cổng trường, Ngọc kiên nhẫn cầm trên tay tấm biển: “Vì trẻ em vùng cao, hãy ôm tôi đi và nếu bạn không phiền, xin trả cho tôi 5.000 đồng một lần ôm”.
Ngày 7.4 vừa qua, trời mưa to nhưng Ngọc vẫn dầm mưa để tổ chức chương trình. Hết buổi sáng thì Ngọc bị sốt cao, không thể tiếp tục. Ngọc chia sẻ: “Tôi một mình tổ chức chương trình nhưng đi đến đâu cũng có các bạn tình nguyện viên tham gia. Các bạn kêu gọi bạn bè ủng hộ tôi. Có bạn còn lấy ô che cho tôi khỏi mưa”…
Mỗi tháng phải vào viện điều trị một lần, Ngọc phải bán cả máy tính để có tiền chữa trị nhưng chàng thanh niên này vẫn lạc quan và không thôi hy vọng làm được nhiều việc thiện. “Được mọi người quan tâm, các bác sĩ lại nhiệt tình nên tôi thấy sức khỏe vẫn ổn. Tôi sẽ tiếp tục làm thêm nhiều chương trình tình nguyện khác nữa để giúp đỡ người nghèo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.