'Cây số đen' tai nạn giao thông

02/01/2015 07:00 GMT+7

Đoạn đường chỉ dài khoảng 1km giữa thị trấn Hà Lam và xã Bình Nguyên (H.Thăng Bình, Quảng Nam) liên tiếp xảy ra tai nạn khiến người dân không khỏi bất an.

Đoạn đường chỉ dài khoảng 1km giữa thị trấn Hà Lam và xã Bình Nguyên (H.Thăng Bình, Quảng Nam) liên tiếp xảy ra tai nạn khiến người dân không khỏi bất an.

'Cây số đen' tai nạn giao thôngNgã 3 giữa ĐT 613 và QL 1 qua H.Thăng Bình là điểm đen thường xảy ra TNGT
- Ảnh: Hoàng Sơn
Vụ tai nạn giao thông (TNGT) tại “cây số đen” gần nhất xảy ra vào ngày 3.12 khiến 2 vợ chồng đi trên xe máy tử vong. Vào khoảng 6 giờ 30 phút, người dân sinh sống gần ngã 3 đường ĐT613 với QL1 bàng hoàng khi nghe tiếng động mạnh do va chạm giữa xe máy do ông Nguyễn Thái (75 tuổi, trú tại xã Bình Giang, H.Thăng Bình) điều khiển. Khi mọi người ùa ra xem chuyện gì xảy ra thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Chiếc đầu kéo mang BKS 29C-426.87 do Nguyễn Đức Thuận (24 tuổi, trú tại H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) chạy theo hướng Tam Kỳ-Đà Nẵng đã cán ông Thái chết tại chỗ. Người ngồi sau là Nguyễn Thị Tình (74 tuổi, vợ ông Thái) bị thương rất nặng, được người dân địa phương đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, bà Tình đã tử vong tại bệnh viện. Trong năm 2014, tại “cây số đen” này đã xảy ra 10 vụ TNGT làm chết 9 người khiến đoạn đường trở thành nỗi kinh hoàng của các tài xế...
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, tuyến ĐT613 là cung đường thường xuyên đi lại của người dân các xã vùng đông H.Thăng Bình. Bên cạnh đó, đây là tuyến đường dẫn vào Trường Trung cấp CSGT và Trung tâm Sát hạch lái xe tỉnh Quảng Nam nên vào giờ cao điểm lưu lượng xe rất đông. Nhiều lần đi lại trên tuyến đường này, chúng tôi ghi nhận thường xuyên xảy ra tình trạng ô tô ùn ứ do mặt đường hẹp vì QL1 đang được thi công mở rộng. Không những vậy, tại đoạn đường này, hàng quán hai bên đường mở san sát nhau. Xe cộ thường xuyên đậu đỗ và rẽ bất ngờ vào các quán ăn tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, trước thực trạng này, đơn vị nhiều lần đề xuất chính quyền và cơ quan chức năng khẩn trương lắp đặt đèn báo hiệu, biển báo, gờ giảm tốc… nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại ngã 3 này. “Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa lắp đặt các biển cảnh báo nên chúng tôi tiếp tục có văn bản kiến nghị. Trước mắt, đơn vị đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm về đậu đỗ không đúng quy định. Đồng thời, đơn vị cũng đã phối hợp với thanh niên xã Bình Nguyên tiến hành phát quang, dọn dẹp cây cối xung quanh ngã 3 nhằm tạo tầm nhìn cho người đi đường để tránh va chạm”, một cán bộ Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.