Cắt tóc chống AIDS

03/12/2011 07:49 GMT+7

Từ nhiều năm nay, trên các hè phố Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Lạch Tray, Trần Nguyên Hãn… của TP.Hải Phòng xuất hiện những nhóm thợ cắt tóc mặc đồng phục “phòng chống AIDS”…

Từ nhiều năm nay, trên các hè phố Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Lạch Tray, Trần Nguyên Hãn… của TP.Hải Phòng xuất hiện những nhóm thợ cắt tóc mặc đồng phục “phòng chống AIDS”… Họ phát tài liệu, bao cao su, dùng dao cạo riêng và chuyện trò với khách cắt tóc về phòng tránh AIDS.

Đây là mô hình tuyên truyền phòng chống AIDS do Tổ chức gia đình quốc tế (FHI) tài trợ từ năm 2001, cũng là mô hình đầu tiên trong các tỉnh thành. Năm 2005, FHI hết chương trình tại Việt Nam, nhưng các đội cắt tóc tuyên truyền phòng chống AIDS vẫn phát triển dưới sự hướng dẫn của ngành y tế địa phương.

Đến nay, Hải Phòng có 10 đội cắt tóc phòng chống AIDS với 130 đội viên, họ được cấp tài liệu, tập huấn kỹ năng tuyên truyền và kiến thức sức khỏe… Nhờ tham gia hoạt động này, các đội viên được hành nghề trên một số tuyến phố.

Đây là những hình ảnh chụp cảnh 50 tuyên truyền viên, đồng thời là những tay kéo xuất sắc nhất tham gia cắt tóc miễn phí trong ngày hội tuyên truyền phòng chống AIDS vừa được tổ chức tại Hải Phòng để chào mừng Ngày thế giới phòng chống AIDS.

 

 
Mặc đồng phục và phục vụ cắt tóc miễn phí trước cửa Nhà hát thành phố Hải Phòng trong ngày hội phòng chống AIDS

 
Cô Phương (giữa), thợ cắt tóc phố Cù Chính Lan: “Em đã tham gia ngày hội này nhiều lần”

 
Ông Hoàng Minh Thi, 81 tuổi, ở phố Lê Lai đang được thợ cắt tóc Đỗ Bá Tuyến, thành viên ”đội Trần Hưng Đạo” cắt tóc miễn phí

 
Một người mẹ vui vẻ phủi áo cho con sau khi được cắt tóc miễn
phí

Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.