Cảnh báo nguy cơ tai nạn tại bãi tắm Dinh Cậu

23/11/2012 10:02 GMT+7

Gần đây, hầu như ngày nào tại bãi biển Dinh Cậu (thị trấn Dương Đông, H.Phú Quốc, Kiên Giang) cũng xuất hiện các nhóm học sinh THCS (mỗi nhóm từ 10 - 20 em) đến tắm. Nhưng thay vì chạy ùa xuống bãi tắm theo cách thông thường, các em thường rủ nhau leo lên các mỏm đá ngồi hóng mát rồi sau đó mới nhảy từ trên cao xuống tắm biển (ảnh). Việc tắm như thế rất dễ xảy ra tai nạn, nếu chẳng may trượt chân va vào vách đá, hoặc đụng phải đá ngầm bên dưới.

Cảnh báo nguy cơ tai nạn tại bãi tắm Dinh Cậu

Ngoài ra, do mùa này biển ít sóng nên mỗi ngày có hàng trăm (dịp cuối tuần có khi lên đến cả ngàn) người kéo đến đây tắm. Trong khi theo lời người dân địa phương, hầu như năm nào tại khu bãi tắm này cũng có người bị tai nạn đuối nước. Gần đây nhất là vào ngày 6.8, có 3 người (trong đó có 2 cha con) tắm tại khu vực Khách sạn Hương Biển bị chết đuối. Theo ghi nhận của ngành chức năng, hầu hết các trường hợp chết đuối là do tắm biển trong lúc say xỉn; hoặc do những người trẻ có tâm lý chủ quan, ham vui, thích thể hiện… nên thường tắm ở xa bờ, chẳng may gặp sóng mạnh hoặc bị lọt ao xoáy, bị cuốn đi.

Thiết nghĩ, ngành chức năng H.Phú Quốc và các đơn vị kinh doanh du lịch cần mau chóng tổ chức người trực cứu nạn, cắm biển cảnh báo tai nạn, quy định thời gian tắm biển, tổ chức thông báo thường xuyên trên hệ thống loa phát thanh các quy định, hướng dẫn cách xử lý khi lọt ao xoáy… nhằm hạn chế thấp nhất rủi ro do tắm biển.

Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.