Cấm giữ xe ở một số gầm cầu

05/04/2013 08:55 GMT+7

UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu rà soát lại toàn bộ bãi đậu xe dưới gầm cầu vượt trên địa bàn TP.

Tại cuộc họp ngày 4.4 của UBND TP với Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Hồng Trường, đề nghị việc trông giữ xe tại gầm cầu đường vành đai 3, Bộ đã bàn giao cho TP.Hà Nội thì TP.Hà Nội phải kiểm tra và giải quyết.

Ông Trường yêu cầu phải giải tỏa gầm cầu Pháp Vân bởi có rất nhiều ý kiến phàn nàn về khu vực này.

Theo ông Trường, dư luận hiện cũng đang bức xúc về việc nhiều gầm cầu của đường cao tốc trên cao, đường vành đai 3, đoạn từ Nguyễn Xiển - Hoàng Liệt - Pháp Vân, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thăng Long, cầu Long Biên… đã trở thành bãi đỗ xe, kho chứa hàng… được cho là không có giấy phép.

Cấm giữ xe ở một số gầm cầu
Người dân sẽ không được gửi ô tô ở nhiều gầm cầu - Ảnh: Ngọc Thắng

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho hay, Sở đã kiến nghị TP chỉ đạo thu hồi toàn bộ khu vực gầm cầu Thanh Trì và tuyến Nam vành đai 3 Hà Nội, đồng thời giao cho Sở GTVT quản lý đồng bộ hạ tầng giao thông của cầu.

Sở GTVT cho rằng, qua thực tế khảo sát, các khu vực này không trồng cỏ, trồng hoa được và gây tốn kém trong duy tu, duy trì. Với gầm cầu Vĩnh Tuy, Sở đề nghị tiếp tục giao cho Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội làm bãi đỗ xe.

Với gầm cầu Thăng Long, Long Biên, Sở GTVT cũng đề nghị UBND TP có văn bản kiến nghị Bộ GTVT không cho phép làm bãi đỗ xe, kinh doanh dịch vụ gây mất an toàn cầu, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, đề nghị giao cho thanh tra Bộ GTVT và thanh tra Sở GTVT cùng rà soát toàn bộ bãi đỗ xe gầm cầu vượt và chỉ rõ chỗ nào trồng cỏ, chỗ nào rào, chỗ nào giữ xe công cộng, lên phương án cụ thể để ngày 10.4 trình UBND TP và Bộ GTVT xem xét, quyết định.

420 lượt xe khách chuyển khỏi bến Mỹ Đình

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GTVT cũng đề nghị UBND TP.Hà Nội cho điều chuyển 420 lượt/chuyến xe khách từ Bến xe Mỹ Đình về Bến xe Yên Nghĩa (Q.Hà Đông) và Bến xe Gia Lâm (Q.Long Biên) nhằm giảm tải cho Bến xe Mỹ Đình. Đây chủ yếu là các tuyến xe đi Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình và các tuyến về Nam Định, Thái Bình...

Theo đề nghị của Sở GTVT, hơn 260 lượt chuyến được chuyển về bến Gia Lâm, còn lại về Bến xe Yên Nghĩa. Sở GTVT cũng đề xuất tổ chức các tuyến buýt nhanh giữa 3 bến nói trên và cho phép hành khách mang theo hành lý. Nếu được phép, việc điều chuyển này sẽ bắt đầu từ ngày 6.5.2013.

Mai Hà

>> Giá giữ xe “cắt cổ”
>> Xe gửi không có thẻ bị mất, phía giữ xe phải bồi thường
>> Giữ xe quá giá quy định
>> Loạn thu tiền giữ xe
>> Giá giữ xe “nhảy múa” 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.