Blouse trắng tôn vinh y đức

01/03/2013 09:53 GMT+7

Lần đầu tiên, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức trao giải Blouse trắng cho y, bác sĩ TP.Đà Nẵng, nhằm tôn vinh y đức của họ…

Lần trao giải này có 20 y, bác sĩ được trao tặng danh hiệu cao quý này. Đây là những y tá, điều dưỡng, nữ hộ sinh, bác sĩ… có thái độ phục vụ bệnh nhân tận tình chu đáo, có thành tích xuất sắc.

Blouse trắng tôn vinh y đức
Giải thưởng sẽ trở thành thường niên để động viên y, bác sĩ - Ảnh: B.N

30 năm công tác trong ngành y, bác sĩ Mai Thị Ngâu (khoa Nội - Tim mạch, bệnh viện Đà Nẵng)- một trong số những y bác sĩ nhận giải thưởng trên - cảm thấy vô cùng xúc động. Chị chia sẻ: “Những đóng góp của bác sĩ như chúng tôi chỉ xuất phát từ cái tâm của người làm ngành y, nên nói vì sao mình được chọn lựa nhận giải, tôi cũng không biết nữa!”. Khiêm tốn là vậy, nhưng những đồng nghiệp công tác cùng bác sĩ Ngâu đều nhìn nhận, chị là một người hết sức tận tụy với bệnh nhân. Làm ở khoa Nội - Tim mạch, nơi thường xuyên gặp phải những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng hoàn cảnh vô cùng khó khăn, không thể xoay sở nổi số tiền quá lớn để chữa trị. Vậy là chị đi vận động, xin nơi này, chỗ kia để giúp đỡ cho những bệnh nhân của mình. Với y sĩ Bùi Ngọc Chương, Tư vấn viên cơ sở điều trị Methadone số 2, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS TP.Đà Nẵng thì dù hàng ngày anh thường xuyên  tiếp xúc với những người có tâm lý không ổn định, lại mắc nhiều bệnh có nguy cơ lây nhiễm  rất cao, nhưng chưa bao giờ anh có ý nghĩ sẽ bỏ nghề... Chính những y, bác sĩ như họ đã tạo nên sự tin cậy cho bệnh nhân, và 2 tiếng “y đức” trở nên có trọng lượng trong xã hội vốn đã có nhiều điều tiếng không tốt về ngành y.

Nói về giải thưởng, ông Nguyễn Xuân Anh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, đây sẽ thành giải thưởng được trao hằng năm cho các y bác sĩ. “Chúng tôi mong với sự động viên này của lãnh đạo thành phố, các y bác sĩ sẽ cố gắng hơn nữa làm tròn trọng trách của mình để y đức được tiếp tục tỏa sáng!”, ông Xuân Anh tâm huyết nói.

BẢO NGUYÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.