Bệnh nhi nhập viện tăng cao

05/02/2014 10:24 GMT+7

Theo tin từ bệnh viện (BV) Nhi T.Ư và BV Bạch Mai, trong các ngày nghỉ Tết Giáp Ngọ, các BV vẫn tiếp nhận hàng trăm bệnh nhi, phần lớn bị viêm phế quản, phổi, sốt phát ban, tiêu chảy đến khám, cấp cứu mỗi ngày.

Nhiều  bệnh nhi khám, cấp cứu ngày Tết - Ảnh: Thúy Anh
Nhiều bệnh nhi khám, cấp cứu ngày tết - Ảnh: Thúy Anh 

Theo TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai, số bệnh nhi khám cấp cứu tại khoa tăng từ 29-30 tết, mỗi ngày 120-130 ca, có ngày lên đến 160 ca, tuổi từ 12-36 tháng, nhiều trường hợp chỉ 3-6 tháng.

Chiều 4.2, tại Khoa Nhi của BV Bạch Mai vẫn còn đông các bệnh nhi xếp hàng chờ khám. Tại Phòng Cấp cứu điều trị tích cực (tiếp nhận các ca nặng) của Khoa đã kín bệnh nhân.

Đáng lưu ý, nhiều trường hợp trẻ nhập viện do ngã, chấn thương, ngộ độc thuốc, do người lớn bất cẩn. Thậm chí có cả một bệnh nhi 3 tuổi bị ngộ độc thuốc chuột do bố mẹ cho uống nhầm.

Một bệnh nhi khác mới 4 tuổi phải cấp cứu do uống quá liều thuốc vì sau khi cho con uống thuốc hạ sốt, người mẹ vẫn cho con cầm chai thuốc và em bé đã tu hết số thuốc trong chai vì thuốc ở dạng si rô, có vị ngọt.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng lưu ý, do trời ấm, khi trẻ vui chơi cần bỏ bớt quần áo để tránh ra mồ hôi, có thể khiến trẻ nhiễm lạnh gây viêm phế quản, viêm phổi.

Ngoài ra, nếu trẻ bị sốt vi rút gây bội nhiễm; bị tiêu chảy, không nên tự cho trẻ dùng kháng sinh hoặc thuốc cầm tiêu chảy vì có thể có các tác dụng phụ không mong muốn mà nên đưa con đi khám bác sĩ.

Nam Sơn

>> Đến với bệnh nhi ung thư
>> 5 năm nữa bệnh viện tâm thần sẽ quá tải bệnh nhi
>> Xuân yêu thương đến với bệnh nhi ung thư
>> “Giáng sinh yêu thương” tiếp sức cho bệnh nhi
>> Tặng quà cho bệnh nhi
>> Tết Giáp Ngọ, sao Việt kín lịch chạy show
>> Thời tiết đẹp trên khắp ba miền trong Tết Giáp Ngọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.