Nhiều trang web của Triều Tiên bị 'sập'

24/12/2014 10:51 GMT+7

(TNO) Một số trang web của Triều Tiên vẫn chưa thể vào được cho đến sáng nay 24.12, trong bối cảnh có nhiều suy đoán về một cuộc chiến tranh mạng giữa Bình Nhưỡng và Washington, theo Yonhap.

(TNO) Một số trang web của Triều Tiên vẫn chưa thể vào được cho đến sáng nay 24.12, trong bối cảnh có nhiều suy đoán về một cuộc chiến tranh mạng giữa Bình Nhưỡng và Washington, theo Yonhap ngày 24.12.

Một số trang mạng của Triều Tiên vẫn bị khóa
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (ngồi,bên trái) trong chuyến thăm một cơ sở quân đội - Ảnh: Reuters
Kết nối internet của Triều Tiên đã hoạt động bình thường trở lại vào trưa ngày 23.12 (giờ Việt Nam) sau 9 tiếng bị cắt đứt hoàn toàn. Tuy nhiên, trang web của một số cơ quan tuyên truyền quan trọng tại Triều Tiên như Uriminzokkiri, Ryugyong và Ryomyong vẫn không thể truy cập được cho đến sáng 24.12, theo Yonhap.
Trong khi đó, các trang chủ của Hãng Thông tấn Triều Tiên (KCNA) và Rodong Sinmun lại bị "sập" vào nửa đêm trước khi hồi phục 1 tiếng sau đó, theo Yonhap. Chuyên trang giám sát hoạt động internet toàn cầu Dyn Research cho biết hệ thống internet của Triều Tiên lại bị sập trong 1 tiếng kể từ 22 giờ 41 phút ngày 23.12 (giờ Việt Nam).
Trước đó, rạng sáng ngày 23.12, toàn bộ hệ thống mạng của Triều Tiên đã bị đánh sập trong vòng 10 tiếng trước khi hoạt động trở lại vào buổi trưa cùng ngày.
Hệ thống internet của Triều Tiên bị mất kết nối xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ có những “hành động đáp trả tương xứng” vì cho rằng Tiều Tiên tấn công mạng hãng phim Sony Pictures. Điều này làm dấy lên suy đoán cho rằng Mỹ có thể đứng đằng sau vụ sập mạng này, theo Yonhap.Tuy nhiên, chính phủ Mỹ không đưa ra bình luận gì về vai trò của mình sau vấn đề sập mạng tại Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.