Nhiều người già bị lừa trộm tiền, vàng

16/05/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Ngày 16.5, trung tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết công an huyện đang mở rộng điều tra vụ hai phụ nữ trộm cắp tài sản của nhiều người già.

(TNO) Ngày 16.5, trung tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết Công an huyện đang mở rộng điều tra vụ hai phụ nữ trộm cắp tài sản của nhiều người già.

Bà Phéng kể lại việc bị Khuyến và Quế lừa trộm tiền, vàng Bà Phéng kể lại việc bị Khuyến và Quế lừa trộm tiền, vàng - Ảnh: Ngọc Anh
Trước đó, ngày 11.5, Công an huyện đã bắt tạm giam Trịnh Thị Khuyến (43 tuổi, ngụ khu dân cư Phúc Lộc, P. Hưng Đạo, Q. Dương Kinh, TP Hải Phòng) và Hoàng Thị Quế (38 tuổi, ngụ tại khu dân cư Đông Lãm 2, P. Đa Phúc, Q. Dương Kinh, TP Hải Phòng).
Theo điều tra ban đầu, ngày 3.5, Khuyến và Quế đến gặp vợ chồng ông Trần Xuân Bảo (75 tuổi) và bà Đặng Thị Phéng (73 tuổi) ở thôn Tân Tiến, xã Ea Yông, H. Krông Pắk lừa chụp hình, tư vấn sức khỏe, làm hồ sơ để đi chữa bệnh miễn phí, cào thẻ trúng thưởng.
Sau khi ông Bảo cào thẻ, Khuyến và Quế nói ông đã trúng 750 triệu đồng, yêu cầu ông bà phải lấy tiền mặt, vàng trong nhà đặt lên bàn thờ cúng. Lợi dụng lúc ông bà sơ hở, Khuyến và Quế đã lấy trộm 10,7 triệu đồng trong phòng ngủ, 2 chỉ vàng trên bàn thờ rồi bỏ chạy.
	Bà N.T.T và chồng là ông N.T.L từng bị lừa hơn 13 triệu đồng và đôi bông tai bằng vàng Bà N.T.T và chồng là ông N.T.L từng bị lừa hơn 13 triệu đồng và đôi bông tai bằng vàng - Ảnh: Ngọc Anh
Sau khi được công an thông báo, nhiều người dân ở huyện Krông Pắk đã trình báo việc bị hai người phụ nữ lừa bằng các thủ đoạn tương tự. Trong đó ông L.M.H (81 tuổi, ngụ thôn Hòa Thắng, xã Hòa Đông) bị lừa 70 triệu đồng, bà N.T.T (75 tuổi, ngụ thôn 15, xã Hòa Đông) bị lừa hơn 13 triệu đồng và một đôi bông tai bằng vàng.
Sau khi nhận dạng, một số nạn nhân xác định Trịnh Thị Khuyến là một trong những phụ nữ lừa trộm tiền, vàng của họ. Theo Công an huyện Krông Pắk, các đối tượng lừa đảo dạng này thường nhắm tới các cặp vợ chồng người già, không có con cháu ở chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.