Nhiều người dùng Facebook vẫn chưa có On This Day

23/05/2016 08:38 GMT+7

Trong khi tính năng On This Day đã được Facebook triển khai trên phạm vi toàn cầu một thời gian dài, nhưng đến nay vẫn còn rất nhiều người cảm thấy thất vọng vì chưa được hỗ trợ.

On This Day giúp người dùng ôn lại những kỷ niệm “ngày này năm xưa” - Ảnh: Facebook
On This Day là tính năng giúp người sử dụng Facebook nhớ lại bài viết kỷ niệm trên trang mạng của mình trong cùng ngày của những năm trước. Trong khi rất nhiều thành viên trên Facebook đều nhận được thông báo trên trang News Feed của mình mỗi ngày về cách thức ôn lại những kỷ niệm xưa thông qua On This Day thì cũng không hề nhỏ một lượng người dùng bị tính năng này bỏ rơi.
Đơn cử như một nhà sinh vật học có tên Katie Wendorf cho biết, mỗi khi truy cập vào địa chỉ tính năng On This Day tại https://www.facebook.com/onthisday, trang web với khoảng 60 triệu người truy cập mỗi ngày, thì một thông báo hiện ra với nội dung “Katie, cảm ơn bạn đã ghé thăm để ôn lại kỷ niệm của mình. Hiện tại, tính năng này chưa khả dụng với tất cả mọi người”.
Một lượng lớn người dùng chưa thể truy cập On This Day sau 14 tháng triển khai - Ảnh chụp màn hình
On This Day đã được thử nghiệm với một nhóm nhỏ người sử dụng Facebook trước khi công ty thông báo bắt đầu triển khai tính năng đến người dùng toàn cầu vào ngày 24.3.2015. Đến tháng 10.2015, Facebook đã giới thiệu tùy chọn lọc danh sách, cho phép người sử dụng Facebook truy cập vào On This Day có thể chặn những người cụ thể cũng như phạm vi ngày xuất hiện trong những kỷ niệm chia sẻ.
Tuy nhiên, người sử dụng Facebook có On This Day sẽ không thể tắt tính năng này đi, bởi Facebook không cung cấp chức năng vô hiệu hóa On This Day. Người dùng Facebook có thể click vào mỗi kỷ niệm và chọn ẩn bài viết, giống như trên News Feed nhằm không cho một bài viết đó xuất hiện trên trang Facebook của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.