Nhiều hộ dân TP.HCM không dùng nước máy vì mùi clo

19/10/2015 07:00 GMT+7

Ông Bùi Thanh Giang, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết nhiều hộ dân ở những nơi quen sử dụng nước giếng, nay có nước máy lại ngại sử dụng vì nước máy có mùi clo. Theo Sawaco, tỷ lệ clo trong nước máy tại một số nơi ở TP vượt mức cho phép.

Ông Bùi Thanh Giang, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết nhiều hộ dân ở những nơi quen sử dụng nước giếng, nay có nước máy lại ngại sử dụng vì nước máy có mùi clo. Theo Sawaco, tỷ lệ clo trong nước máy tại một số nơi ở TP vượt mức cho phép.

Nhiều hộ dân TP.HCM không dùng nước máy vì mùi clo - Ảnh minh họa: AFPNhiều hộ dân TP.HCM không dùng nước máy vì mùi clo - Ảnh minh họa: AFP
Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên chiều 18.10, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Lê Hoàng Minh cho biết hiện nay có thực trạng nhiều hộ dân ở H.Củ Chi mặc dù đã được nhà nước đầu tư đường ống và đồng hồ, đưa nước sạch đến tận nhà, nhưng cũng không sử dụng. Nguyên nhân, theo các hộ là do đã quen sử dụng nước giếng khoan và đặc biệt không phải tốn tiền mua nước hằng tháng.
Mới đây, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân và có giải pháp trước việc nhiều hộ dân có nước máy đến tận nhà nhưng không sử dụng; đồng thời yêu cầu Sở GTVT, Sawaco và UBND các quận, huyện cập nhật số liệu về tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch để có giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ đạo của Thành ủy, HĐND TP về thực hiện chỉ tiêu 100% hộ dân TP được cung cấp nước sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.