Nhiều giảng viên Anh dùng thuốc kích thích vì việc quá nhiều

02/06/2017 08:46 GMT+7

Sinh viên ở Anh bị cấm sử dụng các loại thuốc kích thích trí não vì tác hại lâu dài của chúng. Thế nhưng, khoảng 20% số giảng viên Anh đang dùng các loại thuốc này để giúp họ giải quyết khối lượng việc khổng lồ.

Nhiều giảng viên Anh đang phải dùng đến thuốc kích thích trí não để giải quyết khối lượng công việc lớn Ảnh: Shutterstock
Đó là thông tin vừa được giáo sư thần kinh học Hannah Critchlow tại Đại học Cambridge (Anh) công bố từ các nghiên cứu của mình, theo The Independent.
Các loại thuốc kích thích trí não còn được biết đến là “thuốc thông minh”. Các giảng viên cho biết họ dùng thuốc để giúp tập trung hơn trong các cuộc họp và giải quyết rất nhiều công việc liên quan. Ngoài ra, một số thuốc kích thích trí não trên còn là những loại được bác sĩ kê toa để trị bệnh suy giảm trí nhớ và chức năng thần kinh Alzheimer.
Nhiều sinh viên ở Anh cũng đang sử dụng “thuốc thông minh”. Chúng được bán bất hợp pháp và không cần kê đơn của bác sĩ. Mọi người có thể mua dễ dàng trên internet.
Các tác hại của loại thuốc kích thích trí não như: lo lắng, bồn chồn, tính cách thay đổi, đau nửa đầu, tim đập nhanh. Một cuộc khảo sát trước đây cho thấy có đến 25 % sinh viên dùng thuốc kích thích trí não để đối phó với áp lực thi cử và để đạt điểm cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.