Nhiều giải thưởng hấp dẫn đang chờ đón học sinh THPT đến với cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”

10/01/2015 12:05 GMT+7

Cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” do Tổng cục Du lịch, Báo Thanh Niên và Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn đồng tổ chức.

Cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” do Tổng cục Du lịch, Báo Thanh Niên và Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn đồng tổ chức.
Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn, đơn vị đồng tổ chức cuộc thi - Ảnh: T.TTrường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn, đơn vị đồng tổ chức cuộc thi - Ảnh: T.T
Cuộc thi dành cho học sinh của các trường trung học phổ thông trên phạm vi cả nước bắt đầu từ tháng 1.2015 đến ngày 15.6.2015. Thí sinh tham dự sẽ trải qua 3 vòng thi, cụ thể:
Vòng 1 bắt đầu từ tháng 1.2015 đến tháng 3.2015: Được tổ chức online trên các website của ban tổ chức. Thí sinh truy cập vào 1 trong 3 website của ban tổ chức để đăng ký dự thi và trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi phụ. 100 thí sinh có số điểm cao nhất tiếp tục thi vòng 2.
Vòng 2 diễn ra vào tháng 4 và 5.2015. Thí sinh thi trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và viết 1 bài luận từ 500 - 700 từ liên quan đến chủ đề cuộc thi trên các website của ban tổ chức. 20 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng chung kết.
Vòng chung kết và trao giải được truyền hình trực tiếp và tổ chức tại TP.HCM, dự kiến diễn ra từ ngày 8.6.2015 đến 15.6.2015.
Tổng trị giá giải thưởng lên đến 175 triệu đồng, một chuyến du lịch xuyên Việt cho 5 thí sinh xuất sắc nhất, miễn phí 100% học phí toàn khóa học cho 100 thí sinh cao nhất vòng 1 đăng ký vào học tại Trường Saigonact. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ hỗ trợ kinh phí đi lại và ăn ở cho 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết, 5 thí sinh có điểm cao nhất vòng 1 và đại diện ban giám hiệu 2 trường có số lượng thí sinh tham dự đông nhất.
Du lịch có trách nhiệm là một cách tiếp cận quản lý du lịch chứa đựng những đặc trưng của phát triển du lịch bền vững, nhằm tối đa hóa lợi ích kinh tế, xã hội, môi trường và giảm thiểu chi phí tới các điểm đến. Tuy nhiên nó mang tính phổ quát, định hướng cao hơn, thậm chí điều chỉnh tất cả các loại hình du lịch khác nhằm hướng đến mục tiêu phát triển hài hòa ngành du lịch, đem lại bình đẳng cho tất cả chủ thể tham gia vào quá trình phát triển du lịch; đồng thời góp phần đáng kể trong việc hỗ trợ tạo dựng một môi trường lành mạnh. Hiện Tổng cục Du lịch là đơn vị thực hiện “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (dự án EU). Mục đích của dự án là: thúc đẩy dịch vụ du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội như một phần của chiến lược phát triển của ngành du lịch VN.
Nói về mục đích và ý nghĩa tổ chức cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”, TS Vũ Khắc Chương - Hiệu trưởng Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn, đơn vị đồng tổ chức cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi đồng hành cùng Tổng cục Du lịch, Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi này, với mong muốn góp một phần vào các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn các di sản thiên nhiên và bảo vệ biển đảo. Trong vai trò đơn vị đồng tổ chức, chúng tôi sẽ tiến hành những hoạt động tích cực để đưa cuộc thi đến với các em học sinh THPT trên cả nước.
Đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao là một trong những thế mạnh của Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn. Đây là trường từng được sách Kỷ lục VN ghi nhận là trường có số sinh viên đang theo học ngành du lịch đông nhất nước. Hiện nhà trường đào tạo 180 cán bộ đang làm việc trong lĩnh vực du lịch cho Vương quốc Campuchia. Nhà trường cũng là đơn vị đồng tổ chức hội thảo “Toàn cầu hóa du lịch và địa phương hóa du lịch” với Trường đại học Charles de Gaulle - Lille 3 (Pháp) sẽ diễn ra vào các ngày 6 và 7.3.2015.
 
Thí sinh truy cập vào website của ban tổ chức để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi.
- Tổng cục Du lịch: www.vietnamtourism.gov.vn
- Báo Thanh Niên: www.thanhnien.com.vn
- Trường Saigonact: www.saigonact.edu.vn
ĐƠN VỊ ĐỒNG TỔ CHỨC
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.