TNO

Nhiệt độ toàn cầu nóng lên làm suy giảm ‘chuyện phòng the’

05/11/2015 19:00 GMT+7

(Tin Nóng) Biến đổi khí hậu không chỉ làm tan chảy sông băng, giết chết động vật hoang dã, sinh vật biển và gây ra thảm họa thời tiết, mà nó còn làm tổn hại khả năng tình dục của con người, theo một nghiên cứu mới.

(Tin Nóng) Biến đổi khí hậu không chỉ làm tan chảy sông băng, giết chết động vật hoang dã, sinh vật biển và gây ra thảm họa thời tiết, mà nó còn làm tổn hại khả năng tình dục của con người, theo một nghiên cứu mới.

Nhiệt độ toàn cầu nóng lên làm suy giảm ‘chuyện phòng the’ - ảnh 1
Nhiệt độ toàn cầu tăng làm ảnh hưởng xấu đến ham muốn tình dục của con người - Ảnh: StockImage

Trang Cosmopolitan ngày 2.11 dẫn nguồn tin từ Bloomberg cho hay nghiên cứu trên do 3 nhà kinh tế Mỹ thực hiện và xem xét trong giai đoạn 80 năm về khả năng sinh sản và nhiệt độ toàn cầu, và thấy rằng số sinh giảm đáng kể từ 8 đến 10 tháng sau ngày nhiệt độ lên 26,6°C. Và thời tiết nóng có thể làm giảm ham muốn tình dục của loài người, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Tulane, Đại học California-Santa Barbara, và Đại học Central Florida.

Bài nghiên cứu trên có tựa đề "Những cú sốc Nhiệt độ, Biến đổi khí hậu, và Điều chỉnh năng động về tỉ lệ sinh" và được đăng trên tạp chí của Cơ quan Nghiên cứu Kinh tế quốc gia Mỹ.

Nhiệt độ khắc nghiệt có thể ảnh hưởng đến tần số giao ban, các nhà nghiên cứu cho biết. Nó có thể ảnh hưởng đến lượng hóc môn và ham muốn tình dục. Ngoài ra, nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ sinh sản và chất lượng tinh dịch ở nam giới, hoặc quá trình rụng trứng ở nữ giới.

Con người có xu hướng bù đắp những trải nghiệm tình dục không được thực hiện khi nhiệt độ lạnh. Nhưng tình dục vào những ngày lạnh không đủ bù đắp tỉ lệ sinh giảm.

"Sự suy giảm tỷ lệ sinh là một vấn đề rất nghiêm trọng đối với các nước", Alan Barreca, một trong các nhà nghiên cứu trên và là giáo sư tại Đại học Tulane, nói với tờ The Independent.

Một trong những đề xuất của nhóm nghiên cứu là: “Dựa trên phân tích về những thay đổi lịch sử trong mối quan hệ sinh sản với nhiệt độ, chúng tôi kết luận máy điều hòa không khí có thể là giải pháp để bù đắp đáng kể cho khả năng sinh sản khi biến đổi khí hậu”.

Ngọc Lam

>> Muốn nâng cao hiệu suất ‘trên giường’, hãy uống 1 ly bia
>> Muốn ‘chuyện phòng the’ tốt đẹp, hãy quan tâm chiếc giường
>> Tư thế ngủ nói lên chuyện phòng the
>> Nhận dạng 5 thứ giết chết ham muốn về ‘chuyện ấy’
>> Chuyên gia giải đáp thắc mắc về ‘chuyện ấy’
>> Ăn nhiều đường ảnh hưởng chuyện ‘phòng the’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.