TNO

Nhật Bản: Gần 1 triệu đàn ông nhốt mình trong phòng đọc truyện tranh

09/07/2015 17:25 GMT+7

(Tin Nóng) Hàng triệu đàn ông đang tự cô lập mình. Họ chỉ muốn ở trong phòng ngủ, lướt internet và đọc truyện tranh. Đó là một thực trạng đáng lo ngại tại Nhật Bản.

(Tin Nóng) Hàng triệu đàn ông đang tự cô lập mình. Họ chỉ muốn ở trong phòng ngủ, lướt internet và đọc truyện tranh. Đó là một thực trạng đáng lo ngại tại Nhật Bản.

Nhật Bản: Gần 1 triệu đàn ông nhốt mình trong phòng đọc truyện tranh - ảnh 1
Nhiều thanh niên Nhật nhốt mình trong phòng ngủ - Ảnh: TVR

Yuto Onishi, 18 tuổi, sống tại Tokyo, đã không rời khỏi phòng ngủ của mình từ ba năm trước. Cậu đã trải qua những ngày ngủ vùi, đêm lướt internet, đọc truyện tranh và không nói chuyện với ai. Onishi cho biết mình đã muốn xa lánh mọi người từ lúc không giành được vị trí lớp trưởng trong những năm học cấp hai.

Onishi chỉ là một trong gần triệu người dân Nhật Bản đang mắc "Hikikomori", theo Daily Mail ngày 8.7. "Hikikomori" là cuộc khủng hoảng xã hội và sức khỏe. Những người mắc chứng này thường là những người trẻ suốt ngày chỉ đóng cửa ở trong phòng ngủ. Họ xa lánh với thế giới xung quanh, kể cả bạn bè và gia đình, trong nhiều năm ròng.

Tiến sĩ Takahiro Kato, một trong số ít chuyên gia nghiên cứu về "Hikikomori", cho biết ông đã ghi nhận những trường hợp nghiêm trọng đến mức "người bệnh" sống ẩn dật trong suốt 30 năm.

Nhật Bản: Gần 1 triệu đàn ông nhốt mình trong phòng đọc truyện tranh - ảnh 2
Nhiều thanh niên chỉ thích ở trong phòng ngủ và đọc truyện tranh - Ảnh: TVR

Tiến sĩ Kato lo lắng khoảng 1% dân số Nhật Bản mắc chứng "Hikikomori" hoặc một số trạng thái tương tự. Người bệnh thường là những người trẻ, thông minh và có năng lực, một số từng tốt nghiệp những ở những trường đại học danh tiếng. Điều đáng nói là hầu như những thanh niên con của các gia đình nghèo không mắc chứng này, mà hầu hết bệnh nhân thuộc gia đình trung lưu.

"Nhật Bản khác xa với xã hội phương Tây. Cha mẹ thường bảo bọc quá mức con cái của họ, do đó một số thanh niên khó sống tự lập. Hơn nữa, trong xã hội Nhật Bản, những đứa con trai phải gánh nhiều áp lực như vào trường đại học tốt, công ty tốt...", ông Kato cho biết.

T.Anh

>> Người Nhật khổ vì hội chứng độc thân
>> Nhật dỡ bỏ lệnh cấm nhảy đầm sau 12 giờ đêm
>> Công khai vụ bác sĩ Nhật mổ sống tù binh Mỹ
>> Chuyện lạ ở Nhật: Tang lễ cho chó rô bốt
>> 28 triệu USD tiền đánh rơi được nộp cho cảnh sát Tokyo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.