Nhanh chóng điều chỉnh các quy định lạc hậu

05/07/2013 03:20 GMT+7

Là ý kiến của bạn đọc về bài viết Công bằng cho game online trên Báo Thanh Niên ngày 4.7.

Là ý kiến của bạn đọc về bài viết Công bằng cho game online trên Báo Thanh Niên ngày 4.7.

Chỉ do người chơi

Vấn đề cốt lõi không phải tại game mà là do bản thân người chơi game. Nếu biết sắp xếp thời gian hợp lý thì chơi game chỉ là hình thức giải trí mà thôi. Thực ra, game thu hút rất nhiều lớp người nên nếu nói ảnh hưởng đến thanh thiếu niên rồi không cho phát triển là thiếu công bằng. Tôi đã đi làm, mỗi ngày tôi đều dành một tiếng đồng hồ để chơi game, việc chơi này chỉ là hình thức giải trí sau giờ làm việc căng thẳng.

Trần Mạnh Thắng
(thangtran_1723@yahoo.com)

Cần có đối trọng

Bản thân game online không hề xấu, có xấu chăng là ở cách người ta tiếp nhận nó. Tại sao ta lại không chú trọng đầu tư vào những lĩnh vực giải trí khác nhằm thu hút sự quan tâm của giới trẻ như thể thao, văn học, phim ảnh, nhạc, hay ít nhất là các chương trình giáo dục, sinh hoạt trong nhà trường... để làm đối trọng với game, mà lại đổ lỗi cho game?

Nguyễn Hanh
(hangconcord@yahoo.com)

Cản trở sự phát triển

Việc không cấp phép cho các doanh nghiệp làm game đã vô tình tạo lợi thế cho doanh nghiệp nước ngoài đồng thời cản trở sự phát triển của doanh nghiệp trong nước. Thời gian qua có nhiều phụ huynh than phiền về game online nhưng theo tôi đó không phải là lý do để nhằm biện hộ cho những lần thay đổi luật lệ cũng như tăng cường kiểm soát nội dung của game. Vấn đề là phải có chính sách quản lý phù hợp.

Hải Văn
(truonghaivan@gmail.com)

Di Linh (P.15, Q.10, TP.HCM)  Mua game quá dễ, quá rẻ và nhiều khi nội dung không phù hợp với thanh thiếu niên khiến cho nhiều bậc phụ huynh có suy nghĩ không tốt về game online.

Di Linh (P.15, Q.10, TP.HCM)

Game online tốt hay xấu cũng khó nói, bởi đơn thuần đó là một cách giải trí. Tuổi trẻ mà, càng cấm đoán thì càng dễ gây phản ứng ngược.

Hữu Nghĩa (P.26, Q.BT)

 Hữu Nghĩa (P.26, Q.BT)

Thiên Long
(ghi)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Công bằng cho game online
>> Game online giả
>> Thu thập kiến thức trong game online
>> Học toán qua game online
>> 64% game thủ Trung Quốc chơi game online
>> Doanh nghiệp game online chết mòn
>> Lãnh án tù vì “hack” tài khoản game online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.