'Nhạn trắng Gò Công' Phương Dung kỳ vọng vào Chi Dân

26/03/2016 16:54 GMT+7

Từng gây bất ngờ khi tham gia Hãy nghe tôi hát cùng các ca sĩ đàn anh, đàn chị nhưng Chi Dân lại đang là cái tên được nhiều kỳ vọng, đặc biệt là trong đêm thi sắp tới với chủ đề Danh ca Phương Dung .

Từng gây bất ngờ khi tham gia Hãy nghe tôi hát cùng các ca sĩ đàn anh, đàn chị nhưng Chi Dân lại đang là cái tên được nhiều kỳ vọng, đặc biệt là trong đêm thi sắp tới với chủ đề Danh ca Phương Dung

Danh ca Phương Dung trên sân khấu 'Hãy nghe tôi hát'Danh ca Phương Dung trên sân khấu 'Hãy nghe tôi hát'
Nổi tiếng từ năm 17 tuổi với các ca khúc như Nỗi buồn gác trọ, Những đồi hoa sim, Tạ từ trong đêm... Phương Dung còn được biết đến qua danh hiệu "Nhạn trắng Gò Công" do thi sĩ Kiên Giang đề tặng.
Năm 1965, Phương Dung được trao giải Huy chương vàng dành cho nữ ca sĩ. Trong suốt khoảng hai thập niên 1960-1970, chị cùng với ca sĩ Hoàng Oanh là cặp song ca nổi tiếng nhất của dòng nhạc trữ tình quê hương. Tính đến nay, nữ danh ca đã thu âm rất nhiều dĩa nhựa, hơn 300 album nhạc bằng CD và băng cassette.
"Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung trong vai trò giám khảo 

Trong đêm thi thứ 4 của chương trình Hãy nghe tôi hát sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ hai 28.3 tới đây trên THVL1, các thí sinh sẽ trình bày lại các bài hát nổi tiếng gắn liền tên tuổi của "Nhạn trắng Gò Công".
Nhật Kim Anh đã quyết định chọn thể hiện lại ca khúc Mùa thu Đông Kinh, Ngọc Liên chọn Sương lạnh chiều đông, Quách Thành Danh với Duyên kiếp, Dương Ngọc Thái với Hoa trinh nữ, Hà Vân với Hoa nở về đêm và Chi Dân chọn ca khúc Biết đâu tìm.

 

Trong số các tiết mục trong đêm thi sắp tới, bất ngờ là ca sĩ Phương Dung lại đặt nhiều kỳ vọng vào Chi Dân. Nữ danh ca cho biết ca khúc Biết đâu tìm mà Chi Dân sắp thể hiện là một ca khúc nhiều kỷ niệm đối với chị.

 

"Lần đầu tôi trình diễn bài hát này là dưới sự hướng dẫn của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ trong một chuyến lưu diễn xa nhà. Khi ấy, tôi chỉ mới tròn 17 tuổi và lúc nào đi hát cũng có mẹ theo kèm", Phương Dung chia sẻ.

Nhận xét về Chi Dân, nữ danh ca cũng dành khá nhiều lời khen ngợi. Khác với vẻ ngổ ngáo và dòng nhạc trẻ đang theo đuổi, Chi Dân gây nhiều bất ngờ trong các phần thi vừa qua với nhạc dân ca, trữ tình.
Chi Dân (thứ 4 từ trái sang) và MC Nguyên Vũ cùng các thí sinh Hãy nghe tôi hát

Trong khi đó, Sương lạnh chiều đông tưởng rằng là một ca khúc phổ biến, dễ tiếp cận thì lại là tiết mục mà danh ca Phương Dung lo lắng nhiều nhất. Chị cho biết cho đến nay, rất ít người hát cho ra tinh thần mà nhạc sĩ Mạnh Phát gửi gắm. Chính vì vậy khi nghe Ngọc Liên tập dợt ca khúc này trong hậu trường, đích thân Phương Dung đã hướng dẫn, góp ý cho Ngọc Liên hát sao cho thật mềm mại cũng như giải thích ý nghĩa một số câu trong bài cho cô hiểu rõ hơn.

 

Ngoài giám khảo chủ đề quen thuộc Phương Dung, Đức Huy, đêm thi thứ 4 của Hãy nghe tôi hát còn đón chào Á hậu Đại Dương 2014 Hà Thu và MC - nhà báo Minh Đức trong vai trò giám khảo khách mời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.