Nhà Trắng bị tố giấu tài liệu trong cuộc điều tra về quan hệ với Nga

01/04/2017 11:42 GMT+7

Nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff thuộc Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ chỉ trích Nhà Trắng không muốn cung cấp tài liệu phục vụ cuộc điều tra cáo buộc ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga.

“Chúng tôi đã xem xét các tài liệu Nhà Trắng cung cấp ngày 31.3 và phát hiện chúng cũng giống y như những gì Ủy ban Tình báo Hạ viện nhận được hồi tuần rồi”, ông Schiff nói, theo AFP.
Nghị sĩ Schiff đưa ra tuyên bố trên sau khi nhận được tài liệu tại Nhà Trắng vào tối 31.3. Schiff cũng lưu ý ông không thể công bố tài liệu phục vụ cuộc điều tra cáo buộc các cố vấn trong ban vận động tranh cử của ông Trump có quan hệ mật thiết với Nga.
Truyền thông Mỹ đưa tin Nhà Trắng đã chia sẻ nhiều thông tin với nghị sĩ đảng Cộng hòa Devin Nunes, chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện, mà không phải là ông Schiff hay bất kỳ ủy viên khác.
“Nhà Trắng vẫn chưa giải thích vì sao chỉ cung cấp tài liệu với một thành viên của ủy ban”, ông Schiff cho hay. Các nghị sĩ đảng Dân chủ chỉ được cung cấp tài liệu hơn một tuần sau khi ông Nunes đã xem qua.
Tài liệu được dùng phục vụ cuộc điều tra của Quốc hội và Cục điều tra liên bang (FBI) về cáo buộc Nga can dự vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, giúp Tổng thống Trump đắc cử và các cố vấn của ông bị nghi thông đồng với Nga.
Trong một động thái bất thường hồi tuần rồi, FBI lần đầu tiên công khai thừa nhận đang tiến hành cuộc điều tra này. Ông Trump chỉ trích đây là “cuộc săn lùng phù thủy” giữa lúc các cựu cố vấn của ông yêu cầu được miễn trừ khỏi cuộc điều tra này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.