TNO

Nhà thờ tuyệt đẹp bằng cây xanh ở New Zealand

11/07/2015 17:58 GMT+7

(Tin Nóng) Nhà trên cây luôn là mơ ước thời thơ ấu của mỗi người, duy chỉ có một người đã vẽ ra viễn cảnh khác biệt: biến cây thành nhà… thờ.

(Tin Nóng) Nhà trên cây luôn là mơ ước thời thơ ấu của mỗi người, duy chỉ có một người đã vẽ ra viễn cảnh khác biệt: biến cây thành nhà… thờ.

Nhà thờ tuyệt đẹp bằng cây xanh ở New Zealand - ảnh 1
Nhà thờ trong mơ của ông Barry Cox - Ảnh: TreesChurch.com

Khi còn là một cậu bé, Barry Cox ôm mộng trở thành… giáo hoàng. Sáu thập niên sau, ông đã xây một nhà thờ từ những thân cây xanh tốt.

Ban đầu ông Cox chỉ có ý định thiết kế nơi đây thành một điểm ẩn dật của riêng mình khỏi xã hội ồn ào, nhưng đến nay chẳng biết từ đâu mà nhiều đôi tình nhân xếp hàng muốn đặt chỗ tổ chức lễ cưới ở nhà thờ vô cùng đặc biệt này.

Ông Cox mất đến 4 năm để tạo ra nhà thờ toàn bằng cây xanh trên mảnh đất rộng 1,2 ha gần Cambridge, theo trang tin Stuff.co.nz ngày 10.7.

“Tôi đã dọn sạch sẽ khu vực vào tháng 4.2011, và dựng lên khung sắt, dùng mọi kiến thức và kinh nghiệm về thiết kế đã thu được trong nhiều năm qua về nhà thờ. Tôi muốn phần nóc và tường phải thật sự khác biệt, để làm nổi bật tỷ lệ của từng phần”, theo ông Cox.

Nhà thờ tuyệt đẹp bằng cây xanh ở New Zealand - ảnh 2
Nhà thờ tuyệt đẹp bằng cây xanh ở New Zealand - ảnh 3

Loài cây Alnus glutinosa “Laciniata” được chọn phủ nóc, trong khi cây Copper Sheen, loại cây trà của Úc với tán lá dày dùng làm tường.

Để giữ cho nhà thờ luôn đẹp đẽ, mỗi 6 tuần ông cắt tỉa cây một lần, và phải chỉnh lại tán lá sau mỗi lần mưa bão.

Sau khi nhà thờ với sức chứa 100 người khai trương hồi tháng 1, các đôi trai gái yêu nhau lũ lượt đăng ký tổ chức đám cưới tại đây.

Xem nhà thờ bằng cây xanh của ông Barry Cox (nguồn: TreesChurch.com):

Phi Yến

>> Độc đáo 'lâu đài' trên xe tải
>> Chán đời, sáu năm đào hang để sống
>> Những căn nhà quái chiêu nhất thế giới
>> Những vùng đất kỳ bí nhất thế giới - Kỳ 4: Lạc vào ngôi làng cổ tích
>> Tây Ban Nha xây thành phố xì trum

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.