Nhà sập, Quốc lộ 1 bị uy hiếp vì đất sụt lún

05/11/2016 15:24 GMT+7

Mưa kéo dài, đất sụt lún khiến 2 căn nhà bị sập và Quốc lộ 1, đoạn qua thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An (Phú Yên) bị uy hiếp.

Chiều 5.11, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết, tại khu vực thôn Cần Lương, xã An Dân (huyện Tuy An) xảy ra tình trạng đất sụt lún, sạt lở khiến 2 căn nhà dân ở mái taluy âm QL1 bị sập.

Mái taluy âm QL1 bị sụt lún Ảnh: Đức Huy

Trong đó, nhà bếp của bà Phạm Thị Khi sập, trượt ra khỏi nhà chính. Phần móng chính của nhà bà Khi bị nước ngầm khoét sâu gây sụt lún rất nặng. Bà Khi được gia đình chuyển đến ở nhà con ruột.

Nhà dưới của chị Nguyễn Thị Phương Yến bị sập vào sáng 4.11 Ảnh: Đức Huy

Còn căn nhà dưới của chị Nguyễn Thị Phương Yến, liền kề với nhà bà Khi, cũng bị sập vì đất trượt do mạch nước ngầm. Chị Yến cho biết, sáng 4.11, hiện tượng đất sụt lún khiến căn nhà dưới của chị dần dần nứt, rồi lún dần về phía đông và sau đó thì sập.

Móng nhà chính của bà Phạm Thị Khi rỗng ruột Ảnh: Đức Huy

Tiệm sửa xe ô tô của Đặng Thị Tường Vi bị lún, nghiêng nặng về phía đông nên gia đình tạm thời che bạt để ở. Bện cạnh tiệm sửa xe ô tô của chị Tường Vi, đất đã sụt, lún sâu thành hố, nền đường đã bị khoét sâu vào trong mặt đường.

Mạch nước ngầm trong nền móng nhà bà Phạm Thị Khi Ảnh: Đức Huy

Ông Thành cho biết, huyện Tuy An đã báo cáo với Sở GT-VT tỉnh Phú Yên về tình trạng sụt lún đất ở thôn Cần Lương. Huyện sẽ bố trí đất ở cho 2 hộ dân bị sập nhà.

Hiện cơ quan chức năng đã lắp đặt cảnh báo phương tiện giao thông lưu thông trên đoạn đường này.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.