Nhà sách khóa cửa ngoài, trộm đột nhập hốt gọn vòng vàng, tiền bạc

16/01/2016 13:30 GMT+7

Lợi dụng sơ hở nhà sách ban đêm khóa cửa bên ngoài, không người trông coi, tên trộm đã phá khóa đột nhập vào lấy toàn bộ tiền mặt và tài sản trị giá hơn 600 triệu đồng.

Lợi dụng sơ hở nhà sách ban đêm khóa cửa bên ngoài, không người trông coi, tên trộm đã phá khóa đột nhập vào lấy toàn bộ tiền mặt và tài sản trị giá hơn 600 triệu đồng.

Lộc (ảnh nhỏ) cùng tang vật vụ trộm thu được khi khám xét tại nhà riêng - Ảnh: Mai TrâmLộc (ảnh nhỏ) cùng tang vật vụ trộm thu được khi khám xét tại nhà riêng - Ảnh: Mai Trâm
Tối 15.1, Đội phòng ngừa chống trộm cắp, Phòng Cảnh hình sự (PC45) Công an TP.Cần Thơ tiến hành bắt khẩn cấp Lâm Tấn Lộc (25 tuổi, ngụ P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều) về hành vi trộm cắp tài sản.  
PC 45 tiến hành khám xét căn nhà nơi nghi phạm cư ngụ, phát hiện và thu giữ toàn bố tài sản cất giấu trong tủ đựng quần áo sau khi trộm được, chưa kịp tiêu xài gồm: khoảng 100 triệu đồng tiền mặt, số lượng lớn nữ trang trị giá hơn 500 triệu đồng cùng một số vật dụng, giấy tờ cá nhân.
Theo trình báo của bị hại chị Kim Thị Tuyết Mai (37 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều), chủ nhà sách Hồng Ân (số 39-41 Võ Thị Sáu,P.An Cư,Q. Ninh Kiều), tối ngày 14.1 chị Mai giao nhà sách cho người cháu tên Phan Binh Hải (23 tuổi) trông coi, nhưng anh Hải lại không ngủ lại mà chỉ khóa cửa bên ngoài.
Đến sáng 15.1, khi đến làm việc, chị Mai phát hiện ổ khóa cửa nhà sách bị cắt, tủ đựng đồ bị lục tung, trong khi đó và camera giám sát thì bị kẻ trộm dùng bọc ni-lon đen bao lại nên không thể ghi nhận được hiện trường.
Cũng theo trình báo của chị Mai, số tài sản bị lấy cắp được chị Mai để tạm ở nhà sách, vì két sắt ở nhà bị mất chìa khóa.
Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội phòng ngừa, chống trộm cắp, phối hợp với các đơn vị nghiệp Công an TP.Cần Thơ xuống khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.
Qua rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn thì phát hiện Lâm Tấn Lộc có nhiều dấu hiệu khả nghi liên quan đến vụ trộm vừa xảy ra vào rạng sáng 15.1 nên đã tiến hành bắt khẩn cấp Lộc
Tại cơ quan điều tra, Lộc thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết, do không có tiền tiêu xài nên khi phát hiện nhà sách Hồng Ân ban đêm khóa cửa bên ngoài và không có người trông coi nên Lộc dùng kềm cộng lực phá ổ khóa khóa đột nhập vào để trộm cắp.
Số tài sản trộm được, Lộc mang về nhà cất giữ, chưa kịp tiêu xài thì bị phát hiện và bắt giữ. Được biết, Lộc từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản. Vụ việc đang được Phòng PC45 tiếp tục làm làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.