Làm đẹp vườn với đá tự nhiên

09/02/2007 14:42 GMT+7

Không chỉ lát đường, đá còn làm đẹp cho sân vườn. Những viên đá tưởng như vô tri nay được thổi hồn mang vẻ đẹp giản dị.

Nhà vườn rộng có nhiều điểm lý tưởng trang trí đá

Trước đây, đá chủ yếu để lát mặt tiền nhà, cầu thang, ốp tường. Ngày nay đá được ưa chuộng cho thiết kế sân vườn, tiểu cảnh trong nội thất. Sự có mặt của đá thiên nhiên thường tạo cảm giác gần gũi, giao hòa giữa trời và đất, giữa con người và thiên nhiên.

Trang trí vườn bằng đá tự nhiên kết hợp với dừa và ngũ sắc

Một chút sần sùi, một chút thô mộc, sắp đặt vô tình có chủ ý trong vườn, những đá phiến, đá tảng, đá viên bất ngờ đem lại những cảm xúc thú vị.

Bạn có thể trang trí đá trong tiểu cảnh nội thất. Với vườn rộng có thể trang trí đá men theo đường dạo, đặt trên thảm cỏ, bên gốc cây, trang trí suối hoặc làm điểm nhấn cho tiểu cảnh nước trong vườn... Khi dùng đá tự nhiên trang trí cho vườn bạn cần lưu ý tới sự hài hoà giữa kích thước, màu sắc, hình thù, cách bố cục đá với không gian vườn.

Đá ong làm duyên trong vườn

Với những ai yêu thích vẻ xù xì, màu đỏ gạch của đá tổ ong có thể bày biện trong vườn nhà mình sáng tạo với nhiều hình khối khác nhau. Nên tạo dáng cho đá ong theo ý muốn ngay từ khi đá được lấy lên từ lòng đất, trước khi đá khô – rất khó tạo dáng. Hoặc có thể dùng những viên đá hình chữ nhật để xếp các hình khối to nhỏ, chồng khít lên nhau.

Đá làm điểm nhấn cho suối

Muốn thiết kế một con suối cho vườn rộng để có cảm giác tự nhiên thì nên rải sỏi ở lòng suối, đặt đá to xen kẽ làm điểm nhấn.

Bức tường độc đáo được xếp bằng đá

Lối vào nhà có vườn nhỏ trang trí với măng đá kết hợp cỏ, cau

Một góc vườn trang trí bằng đá nhìn ra biển

Bạn nên tham khảo ý kiến của các KTS sân vườn để có một kiến trúc nội thất hài hòa với sân vườn. Một chút tinh tế của bạn với sự giúp đỡ của các kiến trúc sư, bạn đã sở hữu một “vườn đá” dân giã và độc đáo ngay trong chính vườn nhà.

Tư vấn: KTS Lê Vũ Lực, Công ty Greenscape Việt Nam - Tel: 04.7539751

Câu hỏi tư vấn xin gửi về e-mail: ngocthanh@thanhnien.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.