Gió và Nước đoạt giải thưởng lớn

08/06/2012 09:55 GMT+7

(TNTS) Giải thưởng uy tín của giới kiến trúc sư (KTS) thế giới mang tên “WAN 21 for 21” đã công bố các công trình của KTS Võ Trọng Nghĩa - Chủ tịch Công ty CP Gió và Nước Nghĩa (Q.1, TP.HCM) đứng đầu danh sách 8 người thắng cuộc trong vòng xét tuyển thứ 2.

Giải thưởng này được tổ chức bởi World Architecture News, trang web uy tín của giới KTS trên toàn thế giới, nhằm vinh danh 21 KTS nổi bật và tiên phong, có khả năng trở thành những người khai sáng và dẫn lối cho kiến trúc thế kỷ 21. Các công trình tham gia đa dạng từ nhiều lĩnh vực như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, đô thị, giao thông, thương mại, bán lẻ, nhà ở dân cư... Năm 2011, Ban Hội thẩm đã chọn ra được 5 người thắng cuộc đầu tiên. Năm nay, sau khi chọn được 8 người tiêu biểu, WAN sẽ tiếp tục tìm kiếm bình chọn và hoàn thành danh sách 21 KTS của thế kỷ 21.

 Gió và Nước đoạt giải thưởng lớn 1
Công trình “nhà xanh” tại Quảng Ninh

Gió và Nước đoạt giải thưởng lớn 2
Công trình Hill Restaurant tại Mexico do Công ty CP Gió và Nước thiết kế

Nổi tiếng nhiều năm qua với công thức thiết kế wNw (tức Wind and Water - Gió và Nước), các công trình dự thi lần này của KTS Võ Trọng Nghĩa gồm “wNw café’, “wNw bar”, “Eco-resort Pavillion”, “Bamboo Wings” và “Hill Restaurant” (Mexico) đều sử dụng tre làm vật liệu chủ đạo.

Được vinh danh trên diễn đàn kiến trúc quốc tế trong việc sử dụng vật “liệu xanh” là một tiền đề quan trọng giúp anh và đội ngũ KTS tại Công ty CP Gió và Nước mạnh dạn ứng dụng vào thực tế xây dựng, tăng cường các công trình kiến trúc đạt chuẩn xanh, sạch và thân thiện với môi trường.

Ngoài các giải thưởng BCI Asia Top 10 Awards, giải thưởng FuturArc Prize (cuộc thi thiết kế xanh quốc tế) và giải FuturArc Green Leadership Award (giải thưởng quốc tế dành cho các dự án công trình xanh) cũng đã được trao. Trong đó, Việt Nam có công ty duy nhất đạt được giải thưởng này là Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa.

Thủy Long

>> Kiến trúc sư được thế giới vinh danh
>> Vinh danh 10 công ty kiến trúc và chủ đầu tư
>> Ngôi nhà giản dị của Phan Thị Mơ
>> Ngôi nhà rộng cửa của Minh béo 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.