Xem xét cấp giấy chứng nhận cho nhà xây trên đất nông nghiệp

09/04/2013 03:15 GMT+7

Ngày 8.4, tại cuộc họp triển khai chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM về xử lý các dự án chậm tiến độ trên địa bàn TP, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP, chỉ đạo xem xét cấp giấy chứng nhận cho cả trường hợp nhà xây trên đất nông nghiệp trong khu vực chưa có quy hoạch và trường hợp đã có quy hoạch nhưng không phải là đất ở (quy hoạch làm công viên, công trình công cộng… - PV).

Ngày 8.4, tại cuộc họp triển khai chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM về xử lý các dự án chậm tiến độ trên địa bàn TP, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP, chỉ đạo xem xét cấp giấy chứng nhận cho cả trường hợp nhà xây trên đất nông nghiệp trong khu vực chưa có quy hoạch và trường hợp đã có quy hoạch nhưng không phải là đất ở (quy hoạch làm công viên, công trình công cộng… - PV). Sau này nhà nước phủ quy hoạch là đất ở thì người dân đương nhiên được cấp giấy nhưng nếu ngược lại thì cũng có cơ sở để đền bù cho dân với điều kiện nhà ở ổn định, lâu dài và không có tranh chấp.

Đối với những căn nhà mua bán giấy tay từ trước ngày 15.10.1993, TP đã kiến nghị T.Ư xin cấp giấy cho các trường hợp ở ổn định, không có tranh chấp và đã được chấp thuận. Hiện TP đang tiếp tục kiến nghị cho các trường hợp từ ngày 15.10.1993 đến ngày 1.7.2006 với điều kiện người dân đã ở ổn định nhưng không có giấy tờ gì và không có tranh chấp.

Đối với các dự án chậm tiến độ, ông Tín yêu cầu trong tuần sau Sở Tài nguyên - Môi trường và các quận, huyện phải tiến hành công khai các dự án chậm triển khai tại địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngay tại các dự án, cũng phải cắm các biển thông báo về chủ đầu tư, thời gian thực hiện, mục đích dự án… để người dân được biết và cùng giám sát. Đối với các dự án phúc lợi công cộng, ông Tín chỉ đạo Sở tiến hành thanh tra báo cáo TP về lý do tại sao chậm để xem xét có nên cho tiếp tục hay thu hồi.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.