Sử dụng nhà, đất liên quan đến tôn giáo theo đúng pháp luật

06/01/2009 00:12 GMT+7

Để việc quản lý, sử dụng nhà, đất liên quan đến tôn giáo thực hiện thống nhất, đúng pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 1940 về nhà đất liên quan đến tôn giáo.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành tập trung chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng nhà, đất liên quan đến tôn giáo; rà soát quy hoạch tổng thể về quản lý, sử dụng đất và chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến tôn giáo, bảo đảm hài hòa giữa lợi ích tôn giáo với lợi ích dân tộc. Việc quản lý, sử dụng nhà, đất liên quan đến tôn giáo phải thực hiện đúng chính sách, pháp luật và theo những nguyên tắc, nội dung sau: Đảng và Nhà nước tôn trọng, bảo đảm quyền sinh hoạt tôn giáo theo pháp luật và các nhu cầu chính đáng về nhà, đất để phục vụ mục đích tôn giáo của tổ chức, tín đồ tôn giáo. Đối với nhà, đất liên quan đến tôn giáo mà Nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách về quản lý nhà, đất và chính sách cải tạo XHCN liên quan đến nhà, đất đã ban hành trước ngày 1.7.1991 thì thực hiện theo Nghị quyết số 23 ngày 26.11.2003 của Quốc hội và các văn bản pháp luật có liên quan.

Chỉ thị cũng nêu rõ, sau khi có quyết định giải quyết với từng trường hợp đất đai liên quan đến tôn giáo, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phải thông báo để cơ sở tôn giáo và quần chúng, tín đồ biết và thực hiện. Những hành vi lợi dụng để gây rối trật tự công cộng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.