Phá “lối mòn” nhà ống

29/06/2013 08:39 GMT+7

(TNTS) KTS Võ Trọng Nghĩa cùng các cộng sự vừa quyết định “trình làng” một giải pháp phá “lối mòn” chật hẹp của nhà ống một cách độc đáo ở tỉnh Gia Lai.

(TNTS) KTS Võ Trọng Nghĩa cùng các cộng sự vừa quyết định “trình làng” một giải pháp phá “lối mòn” chật hẹp của nhà ống một cách độc đáo ở tỉnh Gia Lai.

Trên khu đất bề ngang 7 m và sâu 40 m, Võ Trọng Nghĩa và các KTS cộng sự đã khéo léo cân bằng nhu cầu về số lượng phòng ngủ của chủ nhân ngôi nhà để mở ra không gian thông thoáng, tránh những hành lang hẹp vốn là điểm yếu thiết kế thường gặp với kiểu nhà ống. Và trong dự án này, không gian tiếp khách, không gian ăn uống và cả mảng xanh bên ngoài được kết hợp thành một không gian liên thông xuyên suốt.

Phá “lối mòn” nhà ống 1

Phá “lối mòn” nhà ống 2

Phá “lối mòn” nhà ống 3

Phá “lối mòn” nhà ống 4

Điểm nhấn đặc biệt là bức tường cao 4 m dọc lối đi được gắn kết từ đá granite, cho hiệu ứng ánh sáng từ giếng trời thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. Dãy lam trên đỉnh giếng trời vừa giúp ngăn ánh nắng trực tiếp vừa giúp thông gió tự nhiên cho ngôi nhà, đồng thời tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Dù đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2011 nhưng đến nay Võ Trọng Nghĩa và các KTS cộng sự người Nhật của anh mới chính thức công bố dự án này.

Thủy Long
Ảnh: Hiroyuki Oki

>> KTS Võ Trọng Nghĩa đoạt thêm giải thưởng quốc tế
>> Võ Trọng Nghĩa đoạt giải thưởng lớn về kiến trúc
>> Không gian kiến trúc đoạt giải vàng của Võ Trọng Nghĩa
>> Kiến trúc Việt Nam thắng lớn tại Singapore 
>> Kiến trúc VN vào danh sách 10 công trình tiêu biểu của thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.