Nhiều dự án căn hộ cao cấp chuyển công năng

02/10/2012 15:18 GMT+7

(TNO) Ngày 2.10, trong báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý 3/2012, Công ty TNHH Knight Frank Việt Nam cho biết điểm đáng chú ý của thị trường là có nhiều dự án căn hộ cao cấp thay đổi công năng trở thành căn hộ dịch vụ (căn hộ cho thuê) do phân khúc dịch vụ có nhu cầu tương đối ổn định so với các phân khúc khác.

(TNO) Ngày 2.10, trong báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý 3/2012, Công ty TNHH Knight Frank Việt Nam cho biết điểm đáng chú ý của thị trường là có nhiều dự án căn hộ cao cấp thay đổi công năng trở thành căn hộ dịch vụ (căn hộ cho thuê) nhằm thích ứng với thị trường bất động sản đang trầm lắng.

Tiêu biểu cho việc chuyển đổi công năng này là các dự án Bến Thành Times Square hay Saigon City Residences ở Q.1, TP.HCM.

Mới đây, tòa nhà DB Court tọa lạc ở đường Điện Biên Phủ (Q.3) và N’orch trên đường Bùi Thị Xuân (Q.1) cũng đã tiến hành thay đổi công năng, cụ thể là từ tòa nhà văn phòng sang căn hộ dịch vụ.

 
Thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu khởi sắc - Ảnh: Trung Hiếu

Công ty TNHH Knight Frank Việt Nam lý giải việc chuyển đổi công năng này nhằm thích ứng hơn với thị trường. Những năm gần đây, mặc dù tình hình chung của thị trường bất động sản khá trầm lắng nhưng thị trường căn hộ dịch vụ khá khả quan khi nhu cầu thuê giữ vững và có chiều hướng tăng cao.

Hiện TP.HCM có khoảng 3.700 căn hộ dịch vụ.

Giá chào thuê trung bình trong quý 3/2012 ở mức 695.000 - 730.000 đồng/m2/tháng (tương đương  28,5 - 35 USD/m2/tháng) đối với các tòa nhà hạng A, và 385.000 - 520.000 đồng/m2/tháng (tương đương 18,5 - 25 USD/m2/tháng) đối với các tòa nhà hạng B.

Tỷ lệ lấp đầy trung bình của căn hộ dịch vụ đạt khoảng 90% ở tòa nhà hạng A, và 83% ở tòa nhà hạng B.

Trong báo cáo quý 3 mà Knight Frank Việt Nam đưa ra, phân khúc thị trường căn hộ, biệt thự, nhà phố, văn phòng cho thuê, thị trường bán lẻ… ở cả Hà Nội và TP.HCM tiếp tục ảm đạm, lượng giao dịch ít.

Đáng chú ý, ở phân khúc căn hộ, sau một số động thái giảm giá của chủ đầu tư, người mua có tâm lý chờ đợi giá sẽ giảm thêm nữa.

Trung Hiếu

>> Đất nền giá rẻ ồ ạt bung hàng
>> Đất nền giá rẻ tiếp tục hấp dẫn
>> Tồn gần 1.000 căn hộ
>> Tranh chấp phí bảo trì căn hộ
>> Loạn căn hộ penthouse
>> Giá căn hộ ở Hà Nội tiếp tục giảm
>> Tiếp tục giảm giá căn hộ
>> Tung nhiều chiêu bán hàng, thị trường căn hộ vẫn trầm lắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.