Giá nhà đất chững lại, giao dịch chậm

12/05/2009 11:04 GMT+7

Thị trường nhà đất, kể cả đất nền và căn hộ tại TP.HCM, tiếp tục chững lại trong tuần qua, giao dịch rất ít. Tại một số dự án đất nền khu vực Đông Sài Gòn như An Phú - An Khánh (khu C), giao dịch ở mức giá từ 29-33 triệu đồng/m2, dự án của Công ty CP Thế Kỷ 21 có giá 22-25 triệu đồng/m2, Thạnh Mỹ Lợi từ 19-30 triệu đồng/m2 tùy dự án…

Tại khu Nam Sài Gòn, đất nền Him Lam - Kênh Tẻ được giao dịch phổ biến ở mức giá 30-40 triệu đồng/m2. Ngay cả đất nền dự án Phú Xuân - Vạn Phát Hưng (Nhà Bè) từng được giao dịch rất sôi động vào tháng 3-2009, nhưng hiện giao dịch đã chững lại với giá dao động từ 8,5-13 triệu đồng/m2.

Theo bản tin chỉ số giá nhà đất và căn hộ tại TP.HCM của Công ty Vinaland, giá đất nền tại khu vực Đông Sài Gòn hầu như không tăng trong hơn một tháng qua sau khi nhích nhẹ vào đầu tháng 4-2009. Tình trạng này cũng diễn ra ở khu Nam Sài Gòn.

Theo thông tin từ sàn giao dịch bất động sản Eximland, tháng 5-2009 nơi này sẽ chào bán một số dự án căn hộ hạng trung, gồm 978 căn hộ của dự án Tân Kiên, Bình Chánh do Công ty CP Đầu tư xây dựng 584 làm chủ đầu tư. Các căn hộ tại đây có diện tích 72-112m2/căn, giá bán 9,5 triệu đồng/m2, được Ngân hàng Eximbank cho vay tối đa 70% giá trị căn hộ trong thời gian 15 năm. Eximland tiếp tục chào bán các căn hộ thuộc block A2 của chung cư Lê Thành.

Theo bản tin của Công ty VietRees, thị trường căn hộ cao cấp trong tháng 4-2009 bất ngờ giảm nhẹ hoặc đứng sau khi tăng khoảng 3% trong tháng 3-2009. Trong khi đó, các dự án căn hộ có giá trung bình đã bán hết hàng và không có nhiều giao dịch trên thị trường thứ cấp. Một chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán bắt đầu nóng lại trong hơn hai tháng nay đã hút tiền của nhà đầu tư, nhiều người chuyển sang lướt sóng chứng khoán thay vì đổ tiền vào bất động sản.

Tuy nhiên, giám đốc một công ty bất động sản cho rằng thị trường ấm lại trong những tháng đầu năm là do những người có nhu cầu nhà ở quan tâm và tìm mua. Tuy nhiên giá đất nền vẫn khá cao so với khả năng của người mua, vì vậy giao dịch không nhiều, giá qua đó cũng chựng lại. Với căn hộ nguồn cung dồi dào, nhu cầu lại đứng ở mức thấp nên khó có khả năng tăng giá hay sôi động.

H.Đăng/ Tuổi trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.