Đông Đô Đại Phố - Khu đô thị thương mại sầm uất trong tương lai

01/07/2011 12:30 GMT+7

Trong 5 năm qua, tỉnh Bình Dương đã thu hút thêm 6.400 dự án đầu tư với tổng số vốn 7,3 tỉ USD và 45.000 tỉ đồng, nâng số dự án hiện có lên gần 11.900. Những con số này được xem là những bứt phá ngoạn mục đưa Bình Dương thành một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về thu hút đầu tư.

Nền tảng thu hút FDI của Bình Dương là chú trọng phát triển tốt các KCN đòn bẩy. Đến nay, ngoài 15 KCN được xây dựng trước, Bình Dương đã phát triển thêm 13 KCN mới, nâng số lượng các KCN hiện nay lên 28 KCN, trong đó có 2.006 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 13,7 tỉ USD với hơn 15.000 chuyên gia đến sinh sống và làm việc.

Khu đô thị thương mại dịch vụ nơi cửa ngõ phía Đông thành phố mới

Hiện nay tại Bình Dương, các nhu cầu mua sắm, ẩm thực và tận hưởng các dịch vụ vẫn còn rất thiếu thốn. Có một nghịch lý đang diễn ra đó là mỗi ngày hàng nghìn chuyên gia nước ngoài phải mất mấy tiếng đồng hồ để đi từ TP.HCM đến Bình Dương làm việc rồi lại từ Bình Dương về TP.HCM để nghỉ ngơi. Nhiều chuyên gia cho rằng việc phải chấp nhận sống ở trung tâm TP.HCM cũng chỉ là bất đắc dĩ bởi làm một nơi, sinh sống một nơi không chỉ phát sinh thêm chi phí mà còn gặp các phiền phức như kẹt xe, ngập lụt triền miên.

Tuy nhiên, TP.HCM là địa chỉ duy nhất buộc các doanh nhân, chuyên gia nước ngoài phải chọn bởi nơi đây đáp ứng đầy đủ dịch vụ tiện ích hiện đại. Điều đó không chỉ làm gia tăng chi phí không cần thiết mà còn giảm hiệu suất kinh doanh của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Bình Dương khi rất nhiều công ty chỉ làm ăn ở Bình Dương nhưng phải đặt trụ sở, văn phòng đại diện tại TP.HCM.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, một dự án do Becamex IJC làm chủ đầu tư với quy mô trên 6.500 tỉ đồng đã được triển khai xây dựng với tên gọi “Đông Đô Đại Phố” tại trung tâm thành phố mới Bình Dương.

Tọa lạc trên diện tích rộng 26 ha, đây là dự án khu đô thị thương mại dịch vụ phong cách Á Đông, là nơi Đông Phương hội tụ. Được thiết kế nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích dành cho các doanh nhân, doanh nghiệp và hơn 15.000 chuyên gia đang sinh sống tại Bình Dương. Đây sẽ là nơi đặt trụ sở, văn phòng đại diện, kinh doanh dịch vụ, thương mại như khu thời trang, đồ gia dụng, điện tử, kim hoàn, nội thất, phố đông y, khu ẩm thực và giải trí… vừa tiện nghi cho an cư, vừa thuận tiện cho kinh doanh thương mại. Những khu phố này sẽ đem lại cho nhà đầu tư cảm giác như đang sống tại chính quê nhà, hưởng thụ các dịch vụ tại các khu phố đặc trưng như: phố Nhật Bản, phố Hàn Quốc… tạo hình ảnh sung túc của một khu vực được coi là đắc địa bậc nhất tại thành phố mới Bình Dương.

Cơ hội để phát triển các dịch vụ kinh doanh thương mại tại thành phố mới Bình Dương

Với vị trí chiến lược đối diện cổng khu công nghiệp VSIP2 nên rất thuận tiện để làm văn phòng đại diện bán hàng cho chuỗi cung ứng sản xuất. Đặc biệt, khu công nghiệp VSIP có sự chọn lọc trong thu hút ngành nghề, với không gian làm việc thoáng đãng, sạch sẽ nên không sợ bị ô nhiễm và rất thuận tiện cho các chuyên gia đến lưu trú dài hạn. Đây chính là cơ hội tốt để mời gọi đầu tư từ khắp mọi miền đất nước để phát triển các dịch vụ kinh doanh thương mại tại thành phố mới Bình Dương.

Không chỉ đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp, doanh nhân trong nước và nước ngoài, đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư địa ốc, người kinh doanh dịch vụ mà còn là môi trường thu hút đầu tư tốt cho các doanh nghiệp nước ngoài, giữ chân được nguồn nhân lực cao cấp, Đông Đô Đại Phố còn cung cấp tất cả các nhu cầu của một khu đô thị cao cấp như nhà ở, ẩm thực, kinh doanh, văn phòng, y tế, giáo dục tạo nên một cộng đồng dành cho doanh nhân châu Á đến đầu tư và làm việc tại Bình Dương, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực, giải quyết tốt bài toán về quy hoạch đô thị, nâng cao đời sống của nhân dân. (Ngọc Thanh)

Dự án Đông Đô Đại Phố được chính thức giới thiệu tại “Hội nghị doanh nhân tìm hiểu cơ hội đầu tư bất động sản tại thành phố mới Bình Dương” do công ty Becamex IJC tổ chức tại KS Equatorial TP.HCM vào ngày 26.6 vừa qua dã thu hút hơn 500 khách hàng đến tham dự.

Sở dĩ dự án thu hút nhiều sự quan tâm vì đây là dự án nhà phố quy mô lớn đầu tiên tại thành phố mới Bình Dương nhắm vào mô hình kinh doanh, thương mại, và cung cấp các loại hình dịch vụ phục vụ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân các quốc gia châu Á nói chung đang đầu tư tại Bình Dương.

Với nhiều hạng mục khác nhau như: nhà phố thương mại, khách hàng, trung tâm thương mại, trường học, công viên… trên quy mô 26,6 ha với số vốn đầu tư lên tới 6.500 tỉ đồng, dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên một khu đô thị thương mại sầm uất trong tương lai.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.