Đất gần sân bay Long Thành “nóng” lên

04/07/2010 10:46 GMT+7

Theo phương án của Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam, sân bay Long Thành được xây dựng trên diện tích 5.000 ha, có thể tiếp nhận 100 triệu lượt khách/năm với tổng mức đầu tư ước hơn 10 tỉ USD.

Thông tin dự án sân bay quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chuẩn bị khởi công xây dựng hiện đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản khu vực miền Đông Nam Bộ trong mấy tuần qua.

Theo phương án của Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam (SAC) trình UBND tỉnh Đồng Nai, cảng hàng không quốc tế Long Thành là sân bay cấp 4F, được xây dựng trên diện tích 5.000 ha, có thể tiếp nhận 100 triệu lượt khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, với tổng mức đầu tư ước hơn 10 tỉ USD.
 
Những thông tin đầy hứng khởi trên đã phần nào kích thích thị trường bất động sản “ăn theo” dự án sân bay quốc tế Long Thành. Hiện nay, thị trường nhà đất trong dân đã xuất hiện tình trạng “sốt” đất, nhất là khu vực xung quanh sân bay gồm các xã Long Phước, Long An, Bình Sơn, Suối Trầu, Bàu Cạn và Cẩm Đường (huyện Long Thành), cách trung tâm TPHCM 40 km, cách Bà Rịa-Vũng Tàu 70 km và nằm cạnh Quốc lộ 51.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tình trạng mua bán đất sang tay với diện tích lớn vẫn được giao dịch ngầm để đón quy hoạch nên tình trạng rất phức tạp. Không loại trừ những trường hợp mua đất diện tích lớn dạng này, sau đó dùng chiêu “phân lô, hộ lẻ” bán lại cho người dân có nhu cầu với giá rẻ mà pháp lý chỉ là giấy tờ photocopy dễ dẫn đến “tiền mất tật mang”, tương tự  tình trạng đã từng xảy ra tại TPHCM với những khu dân cư xây dựng “lụi”.
 
Theo các chuyên gia địa ốc, khách hàng nào có nhu cầu đầu tư nên nắm thật kỹ thông tin từ phía chính quyền địa phương và không nên hoàn toàn tin lời “cò đất” để tránh rủi ro. Để chắc ăn hơn, có thể tìm đến các dự án khu đô thị mới đã và đang đầu tư, tuy vậy, cũng cần tìm hiểu pháp lý, năng lực của chủ đầu tư để tránh tình trạng mua bán vi phạm quy định của pháp luật.
 
Hiện một số dự án nằm gần dự án sân bay với bán kính trên dưới 10km đang được khách hàng quan tâm như: khu dân cư Long Tân, khu đô thị mới Mỹ Lợi - Phước An... Bên cạnh đó, những dự án đã được khởi công như khu đô thị Đông Sài Gòn (xã Phú Thạnh và Long Tân, huyện Nhơn Trạch) với tổng số vốn đầu tư lên đến 6 tỉ USD, khu đô thị mới Hoa Sen Đại Phước với tổng số vốn trên 400 triệu USD.
 
Mới nhất là dự án Thung Lũng Xanh (xã An Phước, huyện Long Thành) do Công ty Long Thuận Lộc làm chủ đầu tư, sau khi bán thành công hơn 400 nền vào giai đoạn 1, dự kiến trong tháng 7-2010 sẽ bung ra bán tiếp 400 nền mới.
 
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa, đơn vị tiếp thị môi giới dự án Thung Lũng Xanh, cho biết hiện đơn vị đang kỳ vọng về thành công của đợt chào bán lần này, bởi giá bán hợp lý cho những khách hàng mua để ở hoặc đầu tư lâu dài nhằm khai thác lợi thế gần sân bay quốc tế... Tuy nhiên, đơn vị ưu tiên bán cho người dân địa phương, hạn chế những khách hàng mua đầu tư chứ không xây dựng nhà ở nhằm bảo đảm khu đô thị sớm được lấp đầy thay vì để hoang hóa.

Theo Hoàng Phúc / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.