Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Lạt tăng sức hút

30/10/2011 07:50 GMT+7

Không chỉ tìm cho mình quãng thời gian thư thái trong một không gian yên bình, người Hà Nội đang đến Đà Lạt với “mục tiêu” khám phá một địa chỉ đầu tư hấp dẫn.

Từ Hà Nội, chỉ sau chưa đầy hai giờ bay bạn đã đặt chân đến Đà Lạt. Trên quãng đường từ sân bay về nơi nghỉ bạn đã đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn, êm đềm, bỏ lại phía sau những bộn bề lo toan.

Vợ chồng anh chị Lan-Vũ, nhà ở khu Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, trước đây thường chọn biển là điểm đến của gia đình vào những kỳ nghỉ nhưng ở đó lại chỉ có thể đến vào mùa hè. Bây giờ, thời gian nghỉ ngơi không chỉ là những ngày hè mà còn nhiều dịp khác trong năm: Tết Độc lập 30.4, Lễ quốc khánh 2.9, Lễ hội Hoa Đà Lạt, Tết Dương lịch, Tết âm lịch. Tìm kiếm không gian nghỉ ngơi để "lười" một chút đang là nhu cầu nhiều gia đình thành thị. “Những năm gần đây, vào những dịp nghỉ lễ chúng tôi thường cùng nhau đến Đà Lạt. Khí hậu mát mẻ quanh năm không gió bão, đây là điểm đến cho mọi người vào mọi thời điểm trong năm”- chị Lan cảm nhận. Chị Lan cũng chia sẻ: "Thực ra không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn, chúng tôi và khá nhiều người đang tính sẽ "sắm" một ngôi nhà nhỏ ở Đà lạt. Vì thường đến Đà lạt nên chúng tôi biết, khá nhiều vị trí đẹp ở đây đang được khai mở. Chỉ với khoảng “vốn” vừa phải, nhiều người Hà Nội đã có thể tìm cho mình một vị trí để "cắm trại" lâu dài ở Đà Lạt".

 

Chị Tường Vy (nhà ở Quận Ba Đình) khá thông thạo về thị trường bất động sản cho biết, Đà Lạt bây giờ không chỉ là nơi nghỉ dưỡng mà còn là điểm đến để đầu tư. Chỉ riêng với khu vực Hồ Tuyền Lâm đã có 36 dự án được UBND tỉnh Lâm Đồng  phê duyệt". Vùng hồ Tuyền Lâm sẽ trở thành một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hội thảo hiện đại, sang trọng, đồng thời vẫn giữ nguyên môi trường vốn có.

Cách Trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ 5 km, Hồ Tuyền Lâm đang trở thành một cô gái cuốn hút bởi vẻ đẹp được chăm chút kỹ lưỡng hơn chứ không chỉ thuần túy là nét đẹp tự nhiên vốn có. Trong khi đó, giá đất dự án khu vực này hiện khá hấp dẫn với khoảng từ 5 triệu đồng/m2. “Đúng là không quá khó để sở hữu được một căn nhà, thậm chí một biệt thự xinh xắn ngay tại vùng đất du lịch lý tưởng hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế này” chị Vy đánh giá.

Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt, với diện tích khoảng 320 ha, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km và cách thác Ðatanla 2 km. Hồ nằm gần núi Phụng Hoàng là một trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam. Những ốc đảo nhỏ và được bao bọc bởi khu rừng thông đã mang đến cho Tuyền Lâm một vẻ đẹp độc đáo. Một đập nước được xây dựng tại đây với chức năng điều tiết nước không chỉ là công trình dân sinh mà đã trở thành một điểm thăm thú khác biệt.

Theo quy hoạch của UBND tỉnh Lâm Đồng, một con đường sẽ nối Hồ Tuyền Lâm đến đường cao tốc Liên Khương Đà Lạt. Đó sẽ là con đường  thuận tiện nhất để đến với Tuyền Lâm. Điểm mạnh của Tuyền Lâm là đang có sự hiện diện của các nhà đầu tư lớn với các ưu thế về resort, khách sạn cao cấp như: Ana Mandara, Sheraton; CT CP đầu tư Gia Tuệ…

Lãnh đạo của một đơn vị đang triển khai dự án tại Đà Lạt cho biết: Chúng tôi luôn được chính quyền địa phương, Ban quản lý dự án tạo điều kiện trong các hoạt động của mình. Sự phát triển của Đà Lạt, với quy hoạch đồng bộ đang là mối quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Với tiến độ thực hiện các dự án hiện như hiện nay, chỉ trong vòng 3 năm tới vùng Hồ Tuyền Lâm sẽ trở thành “đặc khu” biệt lập chuyên về nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch – hội thảo cao cấp.

Ở độ cao hơn 1.000 m so với mặt biển, hồ Tuyền Lâm là điểm nghỉ mát lý tưởng của vùng cao. Nép mình giữa rừng thông xanh thẳm và dòng suối tía huyền thoại, trong suốt 6 tháng mùa khô không một hạt mưa nhưng lòng hồ vẫn đầy ắp nước với một màu xanh biếc. Rừng thông ba lá phủ kín những ngọn núi, quả đồi quanh hồ, trải ngút ngàn tầm mắt. Du khách có thể cả ngày để du ngoạn trên hồ, tận hưởng không khí trong lành và những khoảng lặng thanh bình. Đến đây, mỗi người cũng có thể thưởng thức các món ăn với hương vị “nguyên thuỷ” của thịt nướng, cơm lam, rượu cần. Các nhóm bạn bè.gia đình có thể đốt lửa trại; thư giãn trên những ngôi nhà sàn, nhà dài lộng gió. "Mạnh mẽ" hơn, du khách có thể có thể sống cùng những cảm nhận khám phá bằng trò chơi bắn cung và thám hiểm rừng sâu.

Liên Châu
Thông tin dịch vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.