Nguy cơ tin tặc xâm nhập thiết bị công nghệ cá nhân để tấn công doanh nghiệp

20/06/2015 13:54 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia bảo mật vừa đưa ra cảnh báo về một xu hướng tấn công mới của tin tặc là nhắm vào các thiết bị riêng khi đi làm (bring your own device) để tấn công vào một hệ thống của công ty.

(TNO) Các chuyên gia bảo mật vừa đưa ra cảnh báo về một xu hướng tấn công mới của tin tặc là nhắm vào các thiết bị riêng khi đi làm (bring your own device) để tấn công vào một hệ thống của công ty, theo Trend Micro.

Tin tặc có thể lợi dụng chính các thiết bị công nghệ của người dùng để làm phương thức tấn công vào một hệ thống doanh nghiệp - Ảnh: Reuters
Khuyến cáo nói trên là điều mà ông Gregory Anderson, Giám đốc chi nhánh của hãng bảo mật Trend Micro tại Nam Phi vừa chia sẻ, về những rủi ro tấn công mới của tin tặc khi nhắm vào các thiết bị công nghệ cá nhân mà người dùng mang theo khi đi làm.

Trước việc tin tặc đang ngày càng có nhiều hình thức tấn công vào các thiết bị di động cá nhân, Gregory Anderson đưa ra cảnh báo các tổ chức, doanh nghiệp nên có những quy định yêu cầu nhân viên của mình phải tuân thủ khi truy cập vào dữ liệu và các hệ thống của công ty từ các thiết bị di động của họ.

Ngoài việc chịu trách nhiệm về dữ liệu cá nhân, những người dùng này còn có trách nhiệm bảo vệ an toàn dữ liệu doanh nghiệp được lưu trữ trên thiết bị, Anderson cho biết thêm.

Nếu những người dùng mang thiết bị riêng của họ để làm việc thì phải có các giải pháp bảo mật được cài đặt trên thiết bị của họ phù hợp với các giải pháp được sử dụng trong toàn công ty.

Các biện pháp an ninh hợp lý phụ thuộc vào quy mô của tổ chức, doanh nghiệp và loại dữ liệu cần được bảo vệ, cũng như đối tượng nào được phép truy cập vào những gì và khi nào, Anderson lưu ý.

Ông tin rằng điều này thực ra phụ thuộc vào kiến thức - một khi các nhà quản lý hiểu được những rủi ro mà công ty của họ có thể mắc phải và thực sự có tầm nhìn về những gì đang diễn ra trong mạng lưới của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.