Tài năng trẻ được Forbes vinh danh

17/02/2013 03:10 GMT+7

Chàng trai gốc Việt tên Nam Nguyễn vừa được tạp chí Forbes danh tiếng hàng đầu thế giới bình chọn là một tài năng trẻ thành đạt.

Cuối tháng 12.2012, Nam Nguyễn (29 tuổi) đã được xướng tên là một người trẻ thành đạt của ngành quảng cáo tiếp thị trong danh sách “30 under 30” của tạp chí trên. Ngay lập tức, thành công của anh được truyền thông trong và ngoài nước giới thiệu rộng rãi. Anh được xem như niềm tự hào của cộng đồng người Việt trên thế giới. Mới đây Nam Nguyễn đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên thông qua thư điện tử để chia sẻ về công việc và những dự định trong tương lai.

 

Tôi muốn tiếp tục tạo ra những giải pháp  để kết nối mọi người. Cốt lõi của mọi thứ là tôi phải thực sự đam mê làm thế nào để tạo ra một cộng đồng tốt hơn, mạnh mẽ và kết nối hơn

Anh có thể giới thiệu về quá trình học tập cũng như những công việc từng làm trước khi đầu quân cho 360i?

Trước đây, tôi học ngành quảng cáo và thời cổ điển của Đại học California ở San Jose. Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận về chăm sóc sức khỏe và làm trong một số ngành phát triển cộng đồng. Tiếp đến, tôi đảm nhiệm vị trí giám đốc phát triển cho trường phổ thông mà mình từng theo học rồi làm về quan hệ cộng đồng và tiếp thị cho một mạng lưới tin tức, giải trí. Những công việc vừa nói trở thành nền tảng thực sự để tôi bắt đầu tham gia ngành quảng cáo và tôi đã làm việc ở Công ty Goodby, Silverstein and Partners trong vài năm. Sau đó, tôi đầu quân cho 360i.

Forbes nhận xét anh đã lãnh đạo bộ phận sáng tạo nội dung “tạo ra những trải nghiệm nội dung truyền thông đa phương tiện cho một số nhãn hàng như Coca Cola, Kraft Foods và UGG, giúp các nhà tiếp thị kết nối tốt hơn đến các đối tượng của họ”. Mong anh giải thích rõ hơn về điều này?

Với nền tảng công nghệ hiện nay, quảng cáo không còn đơn thuần là truyền hình, báo in và truyền thanh. Mọi người giao tiếp với nhau thông qua những cách thức tức thời và mới hơn. Khách hàng của chúng tôi cần điều đó. Tuy nhiên, bấy nhiêu thì chưa đủ. Chúng tôi cần đưa ra những giải pháp sâu sắc, có ý nghĩa và tính kết nối. Người ta mong chờ nhiều hơn vào sự tương tác của họ. Vì thế, chúng tôi phải tận dụng sự hiểu biết và dự liệu để tạo ra những khoảnh khắc có tác động mạnh hơn cho khách hàng, đó có thể là giải trí mà cũng có thể là thông tin.

Cảm giác của anh như thế nào khi được xướng tên trong danh sách “30 under 30”?

Tôi tự hào vì bản thân đã làm việc chăm chỉ, thông minh và chính trực. Khi một tạp chí uy tín như Forbes thừa nhận tôi thì đó cũng là sự tán dương đối với gia đình tôi (đặc biệt là bố tôi), bạn bè, thầy cô và những người xung quanh đã dạy tôi mọi thứ để tôi trở nên chuyên nghiệp. Tôi sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 3 này nên vẫn còn một quãng đường dài để đi. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để hy vọng làm được những việc lớn hơn.

Tài năng trẻ được Forbes vinh danh
Forbes vừa vinh danh Nam Nguyễn như một người có thể góp phần thay đổi thế giới - Ảnh: nhân vật cung cấp

Anh dự định thế nào trong tương lai?

Tôi thực sự chưa chắc chắn về điều này. Như bạn nhìn thấy những gì tôi đã làm trước đây thì tôi là mẫu người thích làm mỗi thứ một chút. Chẳng có vấn đề gì về việc tôi sẽ kết thúc công việc ở đâu hay chính xác là tôi muốn làm gì. Tôi chỉ biết là mình muốn tiếp tục tạo ra những giải pháp để kết nối mọi người. Cốt lõi của mọi thứ là tôi phải thực sự đam mê làm thế nào để tạo ra một cộng đồng tốt hơn, mạnh mẽ và kết nối hơn.

Cám ơn anh!

Chia sẻ với Thanh Niên, Nam Nguyễn cho biết ba mẹ anh năm nay đã hơn 60 tuổi và đang sống tại bang California, Mỹ. Hiện tại, anh đang quản lý một bộ phận sáng tạo nội dung cho Công ty quảng cáo 360i, có trụ sở đặt tại thành phố New York. Những thành tích tại 360i chính là cơ sở để Nam Nguyễn được vinh danh trong danh sách “30 under 30”.

30 Under 30

Gần đây, vào cuối tháng 12 hằng năm, tạp chí Forbes công bố kết quả bình chọn của danh sách “30 under 30” (tạm dịch là 30 người dưới 30 tuổi). Theo đó, các biên tập viên và phóng viên cùng một số chuyên gia hàng đầu sẽ đánh giá để chọn ra những người được cho là sáng giá nhất, có ảnh hưởng đủ sức thay đổi thế giới.

Năm 2012, “30 under 30” bầu chọn 450 cá nhân xuất sắc trong 15 lĩnh vực, mỗi lĩnh vực có 30 người. Cụ thể, các lĩnh vực đó là: nghệ thuật và phong cách, giáo dục, năng lượng, tài chính, ẩm thực, trò chơi và ứng dụng, Hollywood, luật và chính trị, quảng cáo và tiếp thị, truyền thông, âm nhạc, khoa học và sức khỏe, hoạt động xã hội, thể thao, công nghệ. Để được bầu chọn, mỗi cá nhân phải có những thành tích ấn tượng và góp phần vào sự phát triển của lĩnh vực mình đang theo đuổi.

Danh sách “30 under 30” mới nhất còn có sự góp mặt của tỉ phú Mark Zuckerberg, Tổng giám đốc kiêm nhà sáng lập Facebook. Ngoài ra, nhà quản lý cấp cao về tiếp thị Hamist Priest của Tập đoàn Unilever danh tiếng cũng đứng chung lĩnh vực với Nam Nguyễn trong “30 under 30”.

Ngô Minh Trí
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.