Người sống sót qua bệnh ung thư tuyến giáp chịu rủi ro gì?

30/05/2018 16:00 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy đàn ông và phụ nữ sống sót qua bệnh ung thư tuyến giáp có rủi ro mắc bệnh tim tăng cao, theo UPI.

Và các chuyên gia của Viện Ung thư Huntsman ở Salt Lake City (Mỹ) nói rằng đàn ông và người sống sót thừa cân đặc biệt chịu rủi ro.
“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những người sống sót qua bệnh ung thư tuyến giáp là nam giới có rủi ro mắc bệnh tim mạch cao hơn 50% so với phụ nữ, trong khi những người sống sót bị béo phì có rủi ro tăng 41%”, đồng tác giả nghiên cứu Mia Hashibe cho biết.
Ngoài ra, mức hoóc môn kích thích tuyến giáp thấp có liên quan đến sự gia tăng 25% rủi ro mắc bệnh tim.
Trong cuộc nghiên cứu, chuyên gia Hashibe và các cộng sự đã sử dụng Cơ sở dữ liệu dân số Utah để thu thập thông tin về gần 4.000 người sống sót qua bệnh ung thư tuyến giáp trong 15 năm.
Họ đã xem xét những tác nhân rủi ro, hiệu quả điều trị và hậu quả bệnh tim.
Các chuyên gia nhận thấy giới tính, thể trọng và liệu pháp hormone kích thích tuyến giáp có liên quan đến rủi ro mắc bệnh tim tăng cao trong vòng 5 năm sau khi bệnh ung thư được chẩn đoán.
Ung thư tuyến giáp là một trong những bệnh ung thư phát triển nhanh tại nhiều quốc gia. Bệnh thường được chẩn đoán ở những người trưởng thành trẻ tuổi và có tỷ lệ sống sót sau 5 năm là 98%.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.