Người em thân thiết tiết lộ cách luyện giọng đặc biệt của Khánh Ly

11/10/2015 11:47 GMT+7

(TNO) Luôn xuất hiện bên cạnh ca sĩ Khánh Ly như một người em thân thiết thậm chí có lúc còn kiêm luôn vai trò người quản lý, ca sĩ Quang Thành lần đầu tiết lộ về mối quan hệ đặc biệt với "nàng thơ" của Trịnh Công Sơn.

(TNO) Luôn xuất hiện bên cạnh ca sĩ Khánh Ly như một người em thân thiết thậm chí có lúc còn kiêm luôn vai trò người quản lý, ca sĩ Quang Thành lần đầu tiết lộ về mối quan hệ đặc biệt với "nàng thơ" của Trịnh Công Sơn.

Ca sĩ Khánh Ly và người em thân thiết Quang ThànhCa sĩ Khánh Ly và người em thân thiết Quang Thành
* Cơ duyên nào đưa anh gặp gỡ và gắn bó với ca sĩ Khánh Ly?
- Ca sĩ Quang Thành: Khi làm việc tại các sân khấu hải ngoại, tôi có cơ hội làm việc cùng cô Khánh Ly, lần đầu tiên là trong chương trình Tình khúc vượt thời gian do tôi đứng ra tổ chức. Là người yêu mến và hâm mộ cô Khánh Ly từ lâu nên khi có duyên làm việc cùng cô, tôi rất vui. Càng vui hơn khi cô và tôi "tâm đầu ý hợp" trong nhiều khía cạnh, từ công việc cho đến cuộc sống, rồi dần thì thân nhau như người trong nhà. 
Khi mới quen biết cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cô Khánh Ly đã được ông luyện giọng hát bằng những cách rất độc đáo. Đó là mở cửa sổ ra hát thật to ra ngoài trời hay hát trong các lu nước để có được giọng hát nội lực. Có thể thấy, từ cách lấy hơi, nhả chữ... của cô đều rất đặc biệt. Cô hát như đang kể một câu chuyện.
Ca sĩ Quang Thành
Cả tôi và cô Khánh Ly đều luôn muốn giữ nét văn hóa Việt trên sân khấu hải ngoại bằng những ca khúc nhạc xưa, trữ tình, những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chúng tôi còn cùng nhau thực hiện các chuyến đi thiện nguyện. Chính những điều đó đã mang  tôi và cô Khánh Ly thân thiết và gần gũi với nhau hơn.
* Điều gì khiến anh ấn tượng nhất về ca sĩ Khánh Ly?
- Chính là giọng hát đầy nội lực của cô. Ngoài ra, cách hát của cô rất kỹ thuật. Được biết, khi mới quen biết cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cô Khánh Ly đã được ông luyện giọng hát bằng những cách rất độc đáo. Đó là mở cửa sổ ra hát thật to ra ngoài trời hay hát trong các lu nước để có được giọng hát nội lực. Có thể thấy, từ cách lấy hơi, nhả chữ... của cô đều rất đặc biệt. Cô hát như đang kể một câu chuyện.
* Ngoài ca hát, ca sĩ Khánh Ly còn có niềm đam mê đặc biệt nào khác?
- Công việc cô yêu thích nhất chính là ca hát. Ngoài ca hát, dường như cô không có duyên với các công việc khác. Trước kia, cô cũng từng mở phòng trà nhưng công việc kinh doanh không mấy thuận lợi.
Ca sĩ Quang Thành gắn bó với Khánh Ly từ nhiều năm nay như người em, người quản lý thân thiết
* Với khán giả, Khánh Ly được mệnh danh là "nữ hoàng chân đất" bởi sự dung dị, gần gũi của bà. Còn với người em thân thiết như anh, anh cảm nhận tính cách và con người của ca sĩ Khánh Ly ra sao? 
- Đồng hành với cô khá lâu, tôi thấy cô là một con người rất đơn giản. Đơn giản trong cách suy nghĩ, cách ăn mặc, trong đời sống... Cô cũng là một người dễ tính và chỉ thích ăn những món ăn dân dã Việt Nam như rau nhút, khoai môn... 
* Theo anh, ca sĩ Khánh Ly có tật xấu nào không?
- Có chứ. Đó là thích thì cô làm nhưng khi đã không thích, có năn nỉ, van nài cô cũng không bao giờ "đụng tay".
* Bản thân anh đã học hỏi được điều gì từ ca sĩ Khánh Ly?
- Đó là tình yêu của cô dành cho âm nhạc. 
* Luôn xuất hiện bên cạnh Khánh Ly, anh có sợ bị cho là "dựa hơi" nữ ca sĩ để nổi tiếng?
- Còn đường đến thành công đâu bao giờ lại dễ dàng và đơn giản như thế?
* Được biết trước khi qua đời, chồng ca sĩ Khánh Ly đã nhờ anh chăm sóc cho nữ ca sĩ?
- Đây là tâm nguyện của chú. Giữa tôi và cô Khánh Ly luôn xác định hai chữ "đồng hành", tức là hai người hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong mọi chuyến đi. Thực sự tôi đang rất lo cho tình hình sức khỏe của cô Khánh Ly thời gian gần đây bởi năm nay cô cũng đã 70 tuổi rồi.
Ca sĩ Khánh Ly trong những ngày tại Sài Gòn
Ca sĩ Quang Thành
* Trước kia, anh được biết đến là một doanh nhân Việt kiều, lý do gì khiến anh quyết định đi theo con đường ca hát?
- Thời gian đầu định cư ở Mỹ, kinh tế rất quan trọng. May mắn là gia đình tôi cũng có điều kiện kinh tế ổn định. Khi cuộc sống đã thoải mái hơn, tôi bắt đầu tham gia các hoạt động xã hội. Ban đầu cũng chỉ tham gia tổ chức, biên tập các chương trình âm nhạc, kịch, cải lương... Sau đó, duyên nợ đưa tôi đến với công việc ca hát và tôi đã "dấn thân" đến tận bây giờ.
* Mới đây, anh còn xuất hiện trong bộ phim Osin nổi loạn. Phải chăng anh đang hướng đến hình ảnh đa năng trong mắt khán giả Việt Nam?
- Thực tế, thường ngày tôi rất thích xem phim hài, thích cười đùa, trò chuyện... Khi nhận được lời mời tham gia phim Osin nổi loạn, tôi thấy tính cách của mình rất hợp với kịch bản phim. Trong quá trình đóng phim, chỉ có duy nhất một điều khó khăn với tôi đó là phải khóc và phải lụy vì tình.
Tôi chưa bao giờ gặp phải tình cảnh này. Do đó, khi phải đóng vai một chàng trai đau khổ vật vã vì tình yêu quả là một điều rất khó nhưng tôi nghĩ, dù không phải là diễn viên thì mình đóng phim phải thật và tự nhiên. Tôi thấy không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới, rất nhiều diễn viên nổi tiếng xuất phát từ các ngành nghề, vị trí khác nhau trong xã hội, nhưng họ vẫn thành công trên con đường diễn xuất. 
* Sắp tới, anh có kế hoạch gì?
- Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục hợp tác cùng cô Khánh Ly, ca sĩ Lê Uyên Phương... tổ chức các buổi nhạc phục vụ cho sinh viên.
* Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.